14/07/2015 22:31 GMT+7

Cô gái 16 tuổi thoát tai nạn máy bay thành "siêu anh hùng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một thiếu nữ Mỹ 16 tuổi được giới truyền thông ca ngợi là “siêu anh hùng” khi thoát chết sau một vụ tai nạn máy bay, rồi vượt qua một núi để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cô bé "siêu anh hùng" Autumn Veatch - Ảnh: Facebook

Theo CNN, Autumn Veatch, 16 tuổi, bay trên một chiếc máy bay nhỏ cùng ông bà Leland và Sharon Bowman hôm 11-7. Chiếc máy bay rời Kalispell ở bang Montana để đến Lynden tại bang Washington nhưng gặp trục trặc giữa đường và biến mất.

Hai ngày sau, Autumn xuất hiện trên một con đường cao tốc ở hạt Okanogan và cầu cứu một người đi đường. Cảnh sát trưởng hạt Okanogan là Frank Rogers cho biết cô bé không chịu kể về tình trạng của ông bà mình, nhưng nhiều khả năng họ đã chết khi máy bay rơi.

“Autumn kể máy bay đâm vào một bên sườn núi. Cô bé thoát ra khỏi máy bay, trèo lên núi, ngủ đêm bên bờ một con sông rồi xuống núi, đến một đường cao tốc và được giải cứu” - cảnh sát trưởng Rogers cho biết.

Cô bé dũng cảm được đưa đến bệnh viện Three Rivers ở vùng Brewster. Cha của cô bé là David Veatch đã lên đường tới bệnh viện để đón cô. Cảnh sát trưởng Rogers mô tả việc Autumn sống sót là một điều thần kỳ hiếm thấy.

“Ở trên núi rất lạnh. Cô bé không chỉ sống sót sau tai nạn máy bay mà còn chống chọi được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi vô cùng ấn tượng. Cô bé ấy chẳng khác nào một siêu anh hùng” - ông Rogers nhấn mạnh.

Khi được giải cứu, Autumn bị hạ thân nhiệt và rối loạn cơ bắp, nhưng không bị một vết thương nào nguy hiểm đến tính mạng. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông David Veatch cho biết cô bé kể đã cố kéo ông bà ra khỏi máy bay nhưng không thể.

Cô bé chờ đợi ở hiện trường máy bay rơi suốt một ngày, liên tục khóc lóc nhưng không ai xuất hiện. Do đó cô bé quyết vượt núi tìm sự trợ giúp. Hiện các đội cứu hộ đang đi tìm chiếc máy bay và ông bà của cô. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn do đội cứu hộ phải tìm kiếm trong một vùng rừng rúi rậm rạp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên