05/01/2015 09:04 GMT+7

Có được giảm môn học khi du học ĐH Canada?

TTO
TTO

TTO - * Tôi tốt nghiệp cử nhân quan hệ quốc tế trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã có IELTS 6.5 và TOEIC 835.

Nay tôi muốn học thêm một chương trình cử nhân ngành báo chí, truyền thông, quản lý nhà hàng khách sạn hoặc du lịch tại Canada, tôi có thể được giảm một số môn học trong chương trình hay không?

Tôi có biết chính sách hoàn trả 60% học phí ở bang Manitoba, anh chị có thể giải thích rõ hơn giúp tôi về chương trình này được không? (Hoang Mai)

Du học sinh theo học tại Canada - Ảnh: i-studentglobal.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Khi du học Canada, sinh viên có thể được chuyển điểm một số môn học cho ngành học thứ hai dựa trên hai cơ sở sau:

      + Nội dung của hai ngành tương đương nhau.

      + Số tín chỉ hoặc thời gian học của hai học phần tương đương nhau.

Một số trường ĐH Canada công nhận những chứng chỉ chuyển tiếp: University of Manitoba, University of Winnipeg… và nhiều trường đại học danh tiếng khác.

Manitoba là tỉnh đưa ra nhiều chính sách khuyến khích lao động ở lại làm việc sau tốt nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là chính sách hoàn học phí áp dụng cho các sinh viên quốc tế tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, ĐH và sau ĐH tại những trường thuộc tỉnh Manitoba.

Các bạn sinh viên làm việc tại đây (có đóng thuế) sẽ được chính quyền hoàn trả lại 60% học phí dần dần qua các năm bạn sống và làm việc thông qua cơ quan thuế. Thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm, tổng số tiền được hoàn trả lên tới 25.000 CAD (gần 500 triệu VNĐ).

Trường hợp bạn muốn du học Canada chương trình đại học, bạn có thể liên hệ Studylink (www.studylink.org) để được hướng dẫn và tư vấn về trường học cũng như các thủ tục nhập học khác.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên