25/07/2014 05:30 GMT+7

Cổ động viên thân Palestine tấn công cầu thủ Israel tại Áo

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các cổ động viên thân Palestine đã tràn vào sân tấn công cầu thủ Israel trong trận giao hữu giữa CLB Maccabi Haifa (Israel) và Lille (Pháp) tổ chức vào rạng sáng 25-7 tại Áo.

Tờ Telegraph cho biết khi trận đấu còn 3 phút, các cổ động viên thân Palestine đã tràn vào sân, mang theo áp phích cổ động và tấn công các cầu thủ đội Maccabi Haifa. Các cầu thủ Israel cũng đã chống trả quyết liệt. Rất may, cả hai đội đều rời sân mà không bị thương tích nào. 

Sự cố này khiến trọng tài phải dừng trận đấu sớm với tỉ số Lille thắng 2-0 nhờ hai pha lập công của Ryan Mendes và Simon Kjaer.

Sau đó, các cầu thủ phải nán lại trong phòng thay đồ một giờ và được cảnh sát hộ tống rời khỏi sân vì nhiều cổ động viên quá khích vẫn chờ đợi bên ngoài sân vận động.

Website của đội Maccabi Haifa viết: "Chúng ta đã chứng kiến những cảnh bạo lực trên sân và cả khán đài. Cuộc tấn công này đã được tính toán trước và do truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ kích động. Đa số những người tấn công đều là dân nhập cư người Thổ".

Maccabi Haifa là một trong bốn đội bóng thành công nhất lịch sử Israel với 12 lần Vô địch quốc gia, đoạt 5 Cúp Quốc Gia. Maccabi Haifa cũng là đội bóng được yêu thích nhất Israel và trong đội hình luôn có sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ Hồi giáo bản xứ với các cầu thủ Ả rập đến từ các quốc gia lân cận.

Hồi tháng 6-2014, UEFA đã không cho phép các đội bóng Israel thi đấu trên sân nhà do tình hình an ninh tại đây không đảm bảo.

Hiện giao tranh đang xảy ra tại khu vực Dải Gaza khi Israel bắn tên lửa khiến ít nhất 649 người Palestine thiệt mạng. Phong trào Hồi giáo Hamas cũng đang đáp trả quyết liệt với phía Israel.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên