11/06/2017 10:18 GMT+7

Cổ động văn hóa giao thông qua bộ tranh vẽ dí dỏm

THẢO NHƯ
THẢO NHƯ

TTO - Một nhóm 8 bạn trẻ đã thực hiện bộ tranh 'An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà' rất ngộ nghĩnh.

Một trong những thông điệp của bộ tranh của các bạn trẻ nhằm cổ động văn hóa giao thông.

Bộ tranh hưởng ứng phong trào xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên.

Bộ tranh gồm 12 bức với các thông điệp nhằm giáo dục ý thức, xây dựng văn hóa giao thông.

Mở đầu bộ tranh bằng hình ảnh nhiều chiếc mũ bảo hiểm, các tác giả trẻ mong muốn đó là khẩu hiệu “Chúng ta hãy hành động đúng để bảo vệ tính mạng cho bản thân, cho gia đình và cũng là cho xã hội”.

Cùng nhiều tình huống vi phạm giao thông trong thành phố hiện nay được tái hiện trong các bức tranh phản ánh thực trạng như: “Lề đường là dành cho người đi bộ”; hay khẩu hiệu quen thuộc “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” mà không phải ai cũng nắm các thông tin quy định.

Chỉ với nồng độ cồn ở mức 0,05mg/l khí thở, người sử dụng rượu bia đã bị giảm sút suy nghĩ và bị kích động nhẹ. Nếu nồng độ 0,2mg/l khí thở, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dễ bị ức chế, giận dữ, đi lại loạng choạng.

Nếu ở các mức độ cao hơn, người uống có thể không tự chủ được hành vi cá nhân và có thể tự gây tai nạn cho bản thân hoặc gây thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Hạn chế dùng xe cá nhân, tận dụng các phương tiện công cộng di chuyển trong thành phố cũng là một trong những lựa chọn của “Văn hóa giao thông”.

Bức tranh với thông điệp “Đi xe buýt không lo nắng, chẳng sợ mưa” nhằm vận động, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển hằng ngày.

Việc sử dụng xe buýt hằng ngày vừa tiết kiệm chi phí, giảm ùn tắc giao thông, hạn chế căng thẳng, hạn chế tác động bên ngoài. Tính đến nay TP.HCM đã duy trì khoảng 136 tuyến xe buýt, trong đó có 105 tuyến có trợ giá cùng 2.786 xe đang sử dụng.

Nhóm tác giả trẻ Eight Reborn (viết tắt là 8R) gồm 8 thành viên độ tuổi từ 22-26. Nhóm 8R có nguyện vọng mang lại những thiết kế năng động, trẻ trung đồng thời luôn mới mẻ để bắt kịp xu hướng thiết kế trong nước cũng như nước ngoài, đặc biệt là đối với các thiết kế dành cho cộng đồng như bộ tranh “An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà”.
THẢO NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên