16/12/2014 21:05 GMT+7

Có dấu hiệu nhờ thi hộ, một thí sinh từ đỗ hóa trượt

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Trường ĐH Luật Hà Nội đã không công nhận kết quả trúng tuyển của thí sinh T.T.P. (Hà Nội) trong kỳ tuyển sinh cao học luật khóa 22 khi phát hiện thí sinh này có dấu hiệu nhờ người thi hộ. 

Bản sảo kết quản giám định của Viện Khoa học hình sự về chữ viết trong các bài thi của T.T.P. cùng chữ viết tay của thí sinh này

Trước đó, P. đã khiếu nại nhà trường vì tại  kỳ thi tuyển sinh cao học, P. đạt 12 điểm, nhưng không có trong danh sách trúng tuyển dù điểm chuẩn được xác định là 11,5 điểm.

Ngày 16-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Nguyễn Phương Lan - phó trưởng phòng thanh tra đào tạo Trường ĐH Luật Hà Nội - cho biết sau khi công bố điểm thi trên mạng, nhà trường có tiến hành khâu kiểm tra theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT và phát hiện thí sinh gian lận thi cử.

Theo bà Lan, khi nhà trường mời P. lên làm việc và yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn bằng tiếng Việt và một đoạn văn bằng tiếng Anh để so sánh với mẫu chữ viết trong các bài thi thì thí sinh chỉ viết một đoạn tiếng Việt và từ chối không tiếp tục viết phần tiếng Anh.

Đến đầu tháng 12, Trường ĐH Luật Hà Nội quyết định gửi công văn tới Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đề nghị giám định chữ viết với tài liệu cần giám định là bài thi môn tiếng Anh (ký hiệu A) của thí sinh T.T.P. và bài thi môn Luật dân sự cùng bản chữ viết tay của P.

Ngày 11-12, Viện Khoa học hình sự đã gửi kết quả giám định xác nhận chữ viết tại phần “Bài làm” trên bài thi tiếng Anh của thí sinh P. so với chữ viết trên các tài liệu mẫu so sánh không phải do cùng một người viết ra.

“Sắp tới, Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ có cuộc họp để đưa ra kết luận và hướng xử lý cuối cùng đối với vụ việc này”- bà Lan nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên