24/02/2016 07:38 GMT+7

Có đại biểu Quốc hội thiếu trung thực, chưa chuẩn mực

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đó là một trong những nội dung được nêu trong báo cáo tóm tắt công tác nhiệm kỳ khóa XIII của Quốc hội, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến ngày 23-2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - người trình bày báo cáo, mặc dù có nhiều cải tiến, đổi mới, đạt được những kết quả quan trọng, nhưng hoạt động giám sát của Quốc hội vẫn còn hạn chế, bất cập.

Chẳng hạn như: trong một số kết quả giám sát chưa xác định rõ ràng trách nhiệm của các chủ thể có liên quan đến các vấn đề được giám sát, chưa kiến nghị các biện pháp xử lý thích hợp nên hiệu quả chưa cao...

Liên quan đến hoạt động và chất lượng của đại biểu Quốc hội, báo cáo nhấn mạnh: “Đa số đại biểu Quốc hội có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí...

Nhưng vẫn có đại biểu thiếu bản lĩnh, thiếu trung thực, có những phát ngôn chưa đúng chuẩn mực, thậm chí có đại biểu vi phạm pháp luật gây mất niềm tin, sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri và nhân dân cả nước”.

Đề cập những việc chưa làm được, trong đó có trách nhiệm cá nhân mình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tâm sự:

“Có những việc chúng ta chưa làm được, ví dụ như bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định của luật, Quốc hội thì bãi nhiệm tư cách đại biểu rồi nhưng cử tri chưa bãi nhiệm ai cả... Đó là những điều chúng ta chưa làm được. Tôi cũng xin công khai nói thẳng là trong những việc chưa làm được như vậy, có những điều cá nhân tôi chưa dám làm, có những lúc ngấp nghé định làm nhưng chưa dám làm”.

Báo cáo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để trình Quốc hội khóa XIII trong kỳ họp cuối cùng vào cuối tháng 3

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên