21/08/2014 09:01 GMT+7

Có bắt buộc mua BHYT ở trường?

H.HG. ghi
H.HG. ghi

TT - Con tôi học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Văn Banh (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Nhà trường yêu cầu tôi phải mua bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm tai nạn (BHTN) cho bé tại trường chứ không chấp nhận việc mua BHYT và BHTN ở bên ngoài. Trong khi đó, ngay từ đầu năm tôi đã mua BHYT và BHTN cho tất cả mọi người trong gia đình rồi.

(một phụ huynh ở Q.Thủ Đức, TP.HCM)

- Bà Nguyễn Thị Tốt (phó trưởng Phòng GD-ĐT Q.Thủ Đức) cho biết: Theo quy định, nhà trường không được bắt buộc phụ huynh học sinh phải mua BHTN. Ngay cả BHYT nhà trường cũng nên vận động, giải thích để tất cả phụ huynh cùng hiểu và tham gia chứ không mang tính bắt buộc.

Học sinh có BHYT, ngoài quyền lợi khám và điều trị bệnh còn được chăm sóc sức khỏe ban đầu. Chúng tôi mong muốn 100% học sinh được hưởng quyền lợi ấy. Khi học sinh tham gia BHYT ở trường (phụ huynh đóng một phần và Nhà nước hỗ trợ một phần), bên bảo hiểm sẽ trích lại một phần kinh phí cho trường để nhà trường hợp đồng với trung tâm y tế dự phòng tổ chức khám bệnh đầu năm học cho học sinh (cân, đo trọng lượng, đo thị lực...), chăm sóc y tế cho học sinh trong suốt một năm học...

Trường hợp phụ huynh đã mua BHYT bên ngoài có thể mang các loại giấy tờ cần thiết về việc mua BHYT này đến gặp hiệu trưởng nhà trường để nhà trường ghi nhận và đưa vào danh sách học sinh đã có BHYT.

H.HG. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên