13/06/2013 09:17 GMT+7

Cơ bản kiểm soát được 9 ngân hàng yếu kém

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Trình bày báo cáo việc triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rà soát quy hoạch và tiến độ đầu tư xây dựng các công trình thủy điện trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu an toàn, người dân tái định cư có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ, không tác động xấu đến môi trường sống...

Qua rà soát đánh giá, loại bỏ 338 dự án, giãn đầu tư sang sau năm 2015 là 117 dự án, tiếp tục rà soát, đánh giá, hiệu chỉnh quy hoạch 67 dự án. Theo nghị quyết 40, Chính phủ sẽ báo cáo chi tiết vấn đề này tại kỳ họp thứ 6 vào cuối năm nay.

Về thủy điện Sông Tranh 2, từ đầu năm đến nay có sáu trận động đất nhưng trên đập không có hiện tượng bất thường, lưu lượng thấm vẫn nhỏ hơn mức cho phép (12,5 lít/giây) và ổn định kể từ sau khi xử lý chống thấm. Chính phủ đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo để sớm ban hành nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong lĩnh vực ngân hàng, theo báo cáo của Chính phủ, đến nay cơ bản kiểm soát được tình hình của chín ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém. Về giá vàng, mặc dù chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới còn cao nhưng thị trường vàng đã ổn định hơn. Về trung và dài hạn, trong điều kiện khuôn khổ pháp lý mới và với sự can thiệp của Ngân hàng Nhà nước, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới sẽ được thu hẹp dần.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên