01/09/2014 19:05 GMT+7

CNN phỏng vấn công dân Mỹ bị giam ở Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-9, kênh CNN phát hình cuộc phỏng vấn ba người Mỹ đang bị giam tại CHDCND Triều Tiên. Họ cho biết đều được đối xử nhân đạo.

Công dân Mỹ Kenneth Bae, người bị giam giữ tại CHDCND Triều Tiên vì âm mưu lật đổ chế độ - Ảnh: Reuters

Ba công dân Mỹ Kenneth Bae, Matthew Todd Miller và Jeffrey Edward Fowle trả lời phỏng vấn phóng viên Will Ripley tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng. Mỗi người được trả lời phỏng vấn trong 5 phút.

Ông Bae bị xử tù 15 năm vì “âm mưu lật đổ chính phủ CHDCND Triều Tiên”. Ông cho biết phải làm việc tám giờ mỗi ngày, sáu ngày mỗi tuần tại một trại cải tạo. Dù mô tả công việc của mình là “lao động khổ sai”, nhưng ông Bae khẳng định mình được “đối xử nhân đạo hết mức có thể”. “Hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi” - ông Bae nhắn gửi gia đình và bạn bè.

Ông Miller, kêu gọi chính phủ Mỹ giúp đỡ. “Tình huống của tôi hết sức khẩn cấp. Tôi sẽ sớm bị đưa ra tòa và sẽ vào nhà tù” - ông Miller khẳng định. Ông cho biết vẫn chưa rõ cáo trạng của mình.

Du khách Mỹ Fowle bị cáo buộc để một cuốn kinh thánh ở khách sạn tại Bình Nhưỡng. Ông cho biết không có gì phàn nàn với cách chính quyền Bình Nhưỡng đối xử với ông. “Tất cả đều tốt, tôi hi vọng tình hình đó sẽ tiếp tục dù tôi phải ở đây thêm hai ngày hay hai thập kỷ” - ông Fowle nói.

Tình huống dẫn đến cuộc phỏng vấn rất kỳ lạ. Đội ngũ của CNN đang tham gia một chuyến du lịch do chính phủ CHDCND Triều Tiên tổ chức và đang ăn trưa bên ngoài Bình Nhưỡng thì được thông báo là sẽ phải gặp một quan chức cấp cao của chính quyền.

Sau đó nhóm phóng viên CNN được đưa đến một địa điểm bí mật. Tại đây họ được thông báo là sẽ được phỏng vấn ba công dân Mỹ đang bị giam giữ tại CHDCND Triều Tiên.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên