07/05/2017 12:20 GMT+7

Clip xe tải vù qua trạm thu phí trước vụ tai nạn thảm khốc

THÁI BÁ DŨNG - MAI TIẾN
THÁI BÁ DŨNG - MAI TIẾN

TTO - Khoảng 4h30 sáng 7-5, xe tải chở phân và xe khách giường nằm tông nhau tại đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) thuộc địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai làm 12 người chết và nhiều người bị thương.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai trưa nay. Ảnh: Đình Văn

Trước khi xảy ra vụ va chạm, chiếc xe tải đã tông gãy thanh chắn, vượt trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai đặt tại dốc Hàm Rồng, giáp ranh TP Pleiku.

Lúc 11g sáng nay, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi họp khẩn chỉ đạo xử lý vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 12 người chết ở Chư Sê, Gia Lai lúc hơn 4g sáng.

Ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế Gia Lai thông tin tính đến 11g trưa cùng ngày đã có 12 nạn nhân được xác định là đã chết. Trên xe khách có tổng cộng 43 người, 11 người trên xe khách chết cùng một lơ xe của chiếc xe tải cũng đã tử vong, tài xế xe tải hiện đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.

Trung tá Trần Ngọc Anh - trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết bước đầu xác định được tài xế xe tải đã cho xe chạy ngược chiều, nguyên nhân cụ thể của vụ việc vẫn đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

Ông Võ Ngọc Thành - chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị tập trung lực lượng, trước tiên ưu tiên việc cấp cứu những người bị nạn, hỗ trợ gia đình những người bị nạn lo hậu sự. Các đơn vị gồm Công an tỉnh, Viện Kiểm sát khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc.

Trong khi đó tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn và tại các phòng cấp cứu, điều trị của Bệnh viện Đa khoa Gia Lai còn rất đông người tập trung để hỗ trợ công tác giải quyết vụ việc, theo dõi việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc này.

Yêu cầu Sở Y tế Gia Lai tập trung cứu chữa nạn nhân

Chiều 7-5, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã có văn bản gửi Sở Y tế Gia Lai yêu cầu tập trung thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu để cứu chữa người bị nạn, giảm tối đa số ca tử vong trong tai nạn.

Trước đó, báo cáo của Sở Y tế Gia Lai gửi Bộ Y tế cho biết ngoài 12 người tử vong (11 người tử vong tại hiện trường), bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai và Trung tâm y tế huyện Chư Sê đã tiếp nhận 33 nạn nhân, hiện có hai người tiên lượng nặng, đang phải thở máy, hồi sức tích cực, số còn lại chủ yếu bị đa chấn thương phần mềm.

Hiện mới có một trong số 33 nạn nhân bị thương sau khi sơ cứu đã ra viện.

L.ANH

                                                                                          

THÁI BÁ DŨNG - MAI TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên