22/02/2012 19:49 GMT+7

Clip tổng thống Obama "khoe giọng" tại Nhà Trắng

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ngẫu hứng trình diễn ca khúc Sweet home Chicago trong buổi diễn của ca sĩ Mick Jagger và BB King ở phòng phía đông Nhà Trắng đêm 21-2 (giờ địa phương).

v42vZMSl.jpgPhóng to
Tổng thống Obama hát ca khúc Sweet home Chicago tại Nhà Trắng - Ảnh: AP
Xem clip tổng thống buổi diễn ca khúc Sweet home Chicago - Nguồn: YouTube

AP miêu tả đêm nhạc này nằm trong chuỗi các buổi hòa nhạc được tổ chức tại Nhà Trắng để kỷ niệm tháng lịch sử của người da đen: “Phòng phía đông Nhà Trắng đêm qua đã biến thành nơi biểu diễn của một câu lạc bộ nhạc blue với không khí thân mật có sự tham gia của các ngôi sao trong quá khứ, hiện tại và tương lai, có cả Tổng thống Obama”.

Cuối đêm nhạc, khi các ca sĩ nhạc blue chuẩn bị hát bài Sweet home Chicago, một ca khúc blue nổi tiếng của quê hương tổng thống, ca sĩ Buddy Guy đã mời ông Obama lên biểu diễn và tiết lộ với mọi người rằng anh từng nghe tổng thống hát những giai điệu của huyền thoại Al Green. “Tổng thống hãy tiếp tục”, anh cổ vũ.

Theo ABC, Buddy Guy muốn nhắc đến lần Tổng thống Obama hát ca khúc Let’s stay together tại Apollo Theater, Harlem York vào tháng trước và đoạn video ghi lại hình ảnh ông Obama biểu diễn đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên YouTube.

AFP cho biết ban đầu Obama từ chối và nói: “Không phải đêm nay!”. Nhưng Mick Jagger, thủ lĩnh nhóm Rolling Stone, đã trao micro cho ông trong sự cổ vũ nồng nhiệt của những người có mặt.

Tổng thống đã mỉm cười và trình bày phần đầu của ca khúc Sweet home Chicago. Ông lặp lại hai lần câu “Come on, baby don’t you want to go” (Hãy đến đây nào, cô gái bé bỏng, sao em không muốn về nhà) sau đó kết thúc bằng câu “Sweet home Chicago” trước khi đưa micro lại cho B.B.King.

GZd5IdPZ.jpgPhóng to
Đêm nhạc blue tại Nhà Trắng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ kỳ cựu - Ảnh: Telegraph

Có mặt trong đêm diễn còn có đệ nhất phu nhân Michelle Obama, mẹ của bà - Marian Robinson cùng một số quan chức của quốc hội và nhiều nghệ sĩ kỳ cựu.

“Có những đêm bạn muốn ra ngoài và chỉ cần đi dạo một lát cho đầu óc thanh thản hoặc nhảy lên một xe hơi nào đó để lái đi nhưng bạn không thể… Và điều đó thật sự khó chịu”, ông Obama chia sẻ và khẳng định blue vẫn là dòng nhạc phổ biến và mạnh mẽ: “Không ai sống mà không có cả niềm vui và nỗi đau. Chiến thắng và nỗi buồn, nhạc blue diễn tả được tất cả những điều đó, đôi khi chỉ với một câu hát hoặc một nốt nhạc”.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên