Clip tiểu phẩm mâu thuẫn học đường 'cực chất' của học sinh

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Không đấm, đá nhau túi bụi như trong thực tế nhưng tiểu phẩm do các học viên Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 3, TP.HCM thực hiện tại cuộc thi Chắp cánh ước mơ đã được tán thưởng nồng nhiệt.

Đây là một trong những tiết mục dự thi vòng bán kết Chắp cánh ước mơ (do Sở GD-ĐT TP.HCM và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức ngày 14-4 tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4) của học sinh Trần Minh Nhật, học viên Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 3.

Nhật ước mơ trở thành huấn luyện viên thể hình nên trong tiểu phẩm dự thi, Nhật và các bạn đã tái hiện những mâu thuẫn, sự chèn ép, hành hạ của một nhóm học sinh đối với một học sinh yếu thế.

Rồi Trần Minh Nhật xuất hiện bênh vực và bảo vệ bạn mình bằng cách so tài với “đại ca” của nhóm học sinh kia.

Cả hội trường Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ vỗ tay reo hò khi Trần Minh Nhật chấp nhận điều kiện cõng “đại ca” của nhóm học sinh đối lập trong khi đối tượng nặng gấp đôi mình.

Tại hội thi, tiểu phẩm của học sinh Nguyễn Đặng Quế Anh, Trường THPT Tân Túc, và các bạn của mình cũng gợi cho khán giả nhiều điều phải suy ngẫm khi phản ánh tình trạng phụ huynh mải lo kiếm tiền mà thiếu quan tâm đến gia đình, con cái.

Quế Anh mơ ước trở thành CEO của công ty do chính mình thành lập nhưng sẽ sắp xếp để dung hòa giữa công việc và gia đình.

Được biết, vòng bán kết cuộc thi Chắp cánh ước mơ có 15 thí sinh đến từ các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn TP.HCM. Mỗi thí sinh sẽ thực hiện 1 clip, diễn một tiểu phẩm đồng thời thuyết trình, trả lời câu hỏi của ban giám khảo về ước mơ của mình. 

Đây là cuộc thi nhằm định hướng, hướng nghiệp và hỗ trợ cho những ước mơ của học sinh trở thành sự thật. 

Trước đó, ở vòng 1 của cuộc thi, 15.000  thí sinh đã thi trực tuyến tìm hiểu các ngành nghề; vòng 2 có 500 thí sinh đã viết bài luận về ngành nghề mà mình yêu thích.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên