24/02/2014 21:11 GMT+7

Clip một con báo gây náo loạn đường phố Ấn Độ

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Ngày 24-2, các nhà chức trách Ấn Độ cho biết người dân đã “náo loạn” sau khi một con báo hoa mai xuất hiện tại các con đường và bệnh viện ở thị trấn Meerut, bang Uttar Pradesh - cách thủ đô Ấn Độ New Delhi khoảng 37km về phía đông bắc.

Săn lùng “nữ hoàng cọp bí ẩn” giết chết 10 người

DjwUkWd1.jpgPhóng to
Con báo xuất hiện tại công trình xây dựng thị trấn Meerut - Ảnh: Hindustan Times
Video dân “náo loạn” và bủa vây bắt con báo tại thị trấn Meerut - Nguồn: You Tube

Báo cáo cho biết con báo chưa trưởng thành đi lạc từ một khu rừng lân cận vào một công trình xây dựng và xuất hiện trước một cửa hàng ở thị trấn Meerut.

Sự kiện này làm hằng trăm người dân, giới phóng viên hiếu kỳ tập trung quan sát và ghi hình con báo. Do nhiều người phấn khích tập trung, báo bị kích động và vồ móng vuốt sắc nhọn vào đám đông, dẫn đến một số người bị trầy xước.

vfVS4IGU.jpg
Nó bị kích động vồ lấy người dân và giới phóng viên ảnh - Ảnh: Hindustan Times

“Họ xô đẩy, chen lấn để được tận mắt nhìn thấy con báo. Thời điểm đó rất khó để giải tán đám đông” - cảnh sát trưởng thị trấn Meerut Omkar Singh nói với báo Hindustan Times.

Sau đó, con báo chạy “hỗn loạn” khắp các con đường và vào một một bệnh viện dành cho quân đội gần đó, gây ra sự hoảng loạn cho các bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên y tế. Nó đã kịp thời ẩn náu vào một phòng trống.

Ngay lập tức, các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã, các kiểm lâm và cảnh sát địa phương được huy động để bắn súng gây mê con báo để sau khi bình phục, nó sẽ được thả vào môi trường tự nhiên.

Hàng trăm người ùn ùn trước bệnh viện để xem cách “khuất phục” con báo gây nên tình trạng giao thông hỗn loạn và kẹt xe tại khu vực trên trong nhiều giờ, Hindustan Times trích đăng.

osIV6HLo.jpg
Cảnh sát, kiểm lâm vào cuộc bàn phương án bắn súng gây mê cho con báo - Ảnh: Hindustan Times

Báo Anh Guardian dẫn nguồn tin truyền thông Ấn Độ cho biết tuần trước một con báo khác đã giết chết một cậu bé 5 tuổi tại bang Chhattisgarh. Ngoài ra, từ tháng 12-2013 đến nay, các tay súng đang săn lùng ráo riết con hổ cái đã giết chết 10 người sau khi nó trốn thoát khỏi vườn quốc gia Jim Corbett, miền bắc Ấn Độ.

Xâu chuỗi các sự kiện này làm các nhà chức trách Ấn Độ đang phải “đau đầu” quan ngại về môi trường sống của chúng bị phá hủy, buộc phải di chuyển vào các khu dân cư tìm kiếm thức ăn.

Theo thống kê của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) năm 2011, tại Ấn Độ còn khoảng 1.150 con báo sống trong hoang dã.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên