06/02/2015 09:50 GMT+7

Clip máy bay rơi xuống sông ở Đài Loan từ camera hành trình

TÚ ANH
TÚ ANH

TT -  Đoạn phim quay lại cảnh chiếc ATR sượt qua thành cầu và đâm xuống sông, theo trang Slate, là từ camera hành trình của một chiếc ôtô đi gần đó.

Clip chiếc máy bay va vào thành cây cầu. Nhiều mảnh vỡ máy bay văng ra tung tóe trên mặt đường, sau đó rơi xuống sông - Nguồn: Youtube 

Chiếc ôtô này vừa "may mắn" ghi lại được cảnh tượng hiếm thấy và nhưng cũng may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Theo tờ Computer World, các xe hơi ở Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan gắn camera hành trình nhiều nhất. 

Theo các chuyên gia trong ngành, hiện tượng này chủ yếu do giao thông quá đông đúc ở các quốc gia này và camera hành trình sẽ giúp tái hiện quy trình giao thông để giải quyết những tranh cãi khi tai nạn xảy ra.

Riêng ở Nga, đất nước được xem là có số camera hành trình gắn trên xe nhiều nhất thế giới, giới chuyên gia cho rằng hiện tượng này có lý do khác biệt thêm: nhằm phòng chống trộm cắp và chống cảnh sát giao thông ăn hối lộ.

Mảnh vỡ của máy bay ATR72 của Hãng TransAsia được vớt lên từ con sông - Ảnh: Reuters
Mảnh vỡ của máy bay ATR72 của Hãng TransAsia được vớt lên từ con sông - Ảnh: Reuters

Một ngày sau vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không TransAsia khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, giới chức hàng không Đài Loan đã yêu cầu tổng kiểm tra tất cả máy bay ATR trên hòn đảo này.

Reuters dẫn một tuyên bố của Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) nói việc kiểm tra sẽ tập trung vào động cơ, hệ thống kiểm soát nhiên liệu, hệ thống cánh quạt, bộ phận đánh lửa.

Tuy nhiên, không có chuyện cấm bay loại máy bay cánh quạt này bất chấp hai vụ tai nạn của TransAsia trong vòng bảy tháng đều là ATR. Hiện có tất cả 22 máy bay ATR ở Đài Loan.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên