17/04/2016 11:33 GMT+7

​CLB Sài Gòn ra mắt tặng HFF 2 tỷ đồng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Sáng 17-4, CLB Sài Gòn (tên cũ là Hà Nội) đã có lễ ra mắt tại TP.HCM sau khi chuyển hộ khẩu vào đây.

Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông (phải) trao tặng HFF 2 tỉ đồng. Ảnh: S.H

 

Lễ ra mắt của CLB Sài Gòn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM. Ngoài sự tham dự của phó bí thư thường trực thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng cũng gởi lẵng hoa chúc mừng. Buổi ra mắt còn có sự hiện diện của nguyên tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng, phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Xuân Gụ, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) Trần Anh Tú, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng...

Ông bầu Đỗ Quang Hiển cũng có mặt tại lễ ra mắt và bị ông Võ Quốc Thắng chọc vui rằng: "Ủa sao anh lại có mặt ở đây? Anh đâu có vai trò gì ở CLB này đâu?".

CLB Sài Gòn đặt mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, trở thành đại diện ưu tú của bóng đá thành phố. Trước mắt, trong chiến lược phát triển, Công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn - CLB Sài Gòn đã nâng vốn điều lệ từ 25 tỷ đồng lên đến 100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn đã nhận được sự góp vốn của các cổ đông lớn như tập đoàn Trường Hải, Him Lam, Phương Trang,...

Mục tiêu của công ty là hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đại chúng lần đầu tiên xuất hiện trong làng bóng đá VN. Theo cơ cấu, 75% cổ phần công ty được sở hữu bởi những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế lớn, phần còn lại được mở bán rộng rãi cho công chúng, đặc biệt là những CĐV của CLB Sài Gòn. Với cổ phiếu phát hành mệnh giá 10.000 đồng, các CĐV sẽ có điều kiện thể hiện tình yêu với đội bóng bằng việc sở hữu cổ phần dù chỉ nhỏ lẻ. Trong thời gian tới, Công ty cổ phần bóng đá Sài Gòn sẽ hoạt động như một doanh nghiệp, tham gia đầu tư kinh doanh nhiều dự án, sản phẩm để tạo ra lợi nhuận tái đầu tư cho bóng đá.

Nhân dịp ra mắt, CLB Sài Gòn đã trao tặng 2 tỷ đồng cho HFF, ủng hộ chi hội cựu cầu thủ TP.HCM 50 triệu đồng. Ngoài ra, trong trận đấu ra mắt khán giả TP.HCM trên sân Thống Nhất với QNK Quảng Nam ở vòng 6 V-League 2016 vào chiều 17-4, CLB Sài Gòn sẽ mở cửa miễn phí ba khán đài B, C và D.

Phát biểu trong lễ ra mắt, chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông nói: "Chúng tôi rất hãnh diện khi trở thành thành viên chính thức của HFF. Chúng tôi cam kết nỗ lực, thi đấu hết mình, đem lại thành công cho bóng đá thành phố. Đội bóng còn có trách nhiệm đá đẹp, cống hiến, fair - play để khơi dậy niềm tự hào về bóng đá thành phố".

"CLB Sài Gòn ra mắt đem lại nhiều suy nghĩ tích cực"

Phó bí thư thường trực thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang (phải) tặng hoa chúc mừng HLV đội Sài Gòn Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: S.H

 

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB Sài Gòn, phó bí thư thường trực thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang chia sẻ: "Tôi rất vui khi được tham dự lễ ra mắt CLB Sài Gòn. Tôi sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Trước đây thể thao TP.HCM mạnh đều trên các lĩnh vực. Đặc biệt là bóng đá khi TP.HCM có rất nhiều đội và rất phát triển. Nhưng giờ thì thể thao thành phố đã chững lại, trong đó có bóng đá. Nên CLB Sài Gòn ra mắt là niềm vui và đem lại nhiều suy nghĩ tích cực".

Ông Tất Thành Cang nói thêm: "Tôi hi vọng đội thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đem đến cho khán giả một hình ảnh bóng đá đẹp. Trước đây Cảng Sài Gòn là một hình ảnh rất đẹp của bóng đá Sài Gòn cả về chuyên môn lẫn tính fair play, đặc biệt là thời anh Phạm Huỳnh Tam Lang. Do đó, tôi mong CLB Sài Gòn sẽ xây dựng được một hình ảnh đẹp như thế trong tương lai, để mỗi lần bóng lăn là thôi thúc được người hâm mộ thành phố ngồi trước màn hình tivi hoặc đến sân Thống Nhất xem và ủng hộ trực tiếp".

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CLB Sài Gòn HFF