10/01/2016 04:33 GMT+7

CLB Lyon ký hợp tác với TP.HCM

N.K.
N.K.

TT - CLB Lyon ký thỏa thuận hợp tác với LĐBĐ TP.HCM (HFF) ngày 9-1 tại trụ sở CLB ở Pháp sau lễ ký kết sơ bộ hồi tháng 9-2015 tại TP.HCM.

Có mặt ở lễ ký kết có chủ tịch CLB Lyon Jean Michel Aulas cùng các ông Trần Anh Tú - chủ tịch HFF và Trần Đình Huấn - tổng thư ký HFF. Thỏa thuận hợp tác này sẽ kéo dài đến năm 2020. Trong đó, trọng tâm chính là giúp CLB TP.HCM đào tạo trẻ, xây dựng đội bóng phát triển vững chắc. Ngoài ra, CLB Lyon cũng sẽ giúp TP.HCM trong việc phát triển tốt futsal và bóng đá nữ.

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác giữa CLB Lyon và HFF tại Pháp. Ảnh: Đình Huấn

 

Tại buổi lễ, chủ tịch Jean Michel Aulas khẳng định CLB Lyon sẽ làm hết sức để sự hợp tác này thành công. Trong khi đó, chủ tịch HFF Trần Anh Tú cũng khẳng định việc hợp tác với CLB Lyon sẽ đem lại thành công cho bóng đá TP.HCM và góp phần vào việc phát triển của bóng đá VN.

Sau lễ ký kết, lãnh đạo HFF đã đi thăm sân vận động mới xây của CLB Lyon mang tên Parc L’OL có sức chứa gần 60.000 chỗ ngồi và dự khán trận đấu với Troyes ở vòng 20 Giải hạng Nhất Pháp (Ligue 1) 2016.

Theo Chủ tịch CLB Lyon Jean Michel Aulas thì đây là một tổ hợp gồm SVĐ, khách sạn, trung tâm thể thao và khu giải trí được xây hoàn toàn bằng tiền của CLB Lyon. Điều mà là lần đầu tiên mới có một CLB châu Âu làm được điều này. Đáng chú ý,  sân Parc L’OL sẽ là nơi tổ chức 6 trận đấu tại VCK Euro 2016 khi Pháp là nước chủ nhà, trong đó có một trận tứ kết và một trận bán kết. Ngoài ra, sân Parc L’OL cũng sẽ tổ chức trận khai mạc và chung kết VCK World Cup bóng đá nữ 2019. 

Trong thời gian qua, CLB Lyon đã tuyển chọn giám đốc kỹ thuật và đào tạo để chuẩn bị đưa sang TP.HCM.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên