19/12/2015 05:49 GMT+7

CLB bức xúc trước các quy định xử phạt

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Tại hội thảo, đại diện một số CLB đã bày tỏ bức xúc về những quy định kỷ luật, xử phạt của ban tổ chức giải. Trong đó có vụ cầu thủ Quế Ngọc Hải (SLNA) phải trả 834 triệu đồng tiền chữa trị chấn thương cho cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng)...

Ông Nguyễn Trọng Hoài, giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa,  phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Nam Khánh
Ông Nguyễn Trọng Hoài, giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Nam Khánh

Hội thảo do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức ngày 18-12 tại Hà Nội. Tham dự cuộc họp có VPF, LĐBĐ VN (VFF), các CLB tham dự V-League và Giải hạng nhất 2016. Dù là hội nghị quan trọng chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng không có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục TDTT. Về phía VFF, người có mặt cao nhất của VFF tại hội thảo là phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ.

Góp ý về những bất cập của các giải bóng đá chuyên nghiệp hiện nay, ông Nguyễn Hồng Thanh - chủ tịch CLB SLNA - cho biết cần phải thay đổi quy định kỷ luật của VFF. Ông Thanh nói với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng, theo quy định kỷ luật của VFF, Quế Ngọc Hải (SLNA) phải trả 834 triệu đồng tiền chữa trị chấn thương cho cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), người đã bị Hải gây ra chấn thương. Dù vậy, theo lãnh đạo SHB Đà Nẵng, số tiền này vẫn chưa dừng lại. Theo ông Thanh, đưa ra án kỷ luật như vậy là thiếu thực tiễn và tình người. Vì vậy, ông Thanh đề xuất trong ban kỷ luật VFF phải có thành viên là cựu trọng tài để đánh giá và đưa ra án phạt hợp lý.

Liên quan đến công tác quản lý các hội CĐV bóng đá, ông Thanh cho biết hội CĐV SLNA rất đông. Đi đến sân Bình Dương, Thống Nhất đều thấy màu vàng rực của CĐV xứ Nghệ nhưng nhiều lần ông phải chối không dám nhận đó là CĐV SLNA, bởi: “CĐV rất đông, thành phần phức tạp và quản lý chưa tốt. Vì thế nhiều lần ban tổ chức (BTC) hỏi tôi: Đó có phải CĐV SLNA không? Tôi đều trả lời không vì sợ bị phạt tiền bởi hội CĐV này vi phạm kỷ luật trên sân Thống Nhất”.

Bức xúc trước các quy định xử phạt của BTC giải, ông Nguyễn Trọng Hoài, giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa, cho rằng nhiều quy định kỷ luật, xử phạt chưa hợp lý khiến các CLB không tâm phục khẩu phục. Ông Hoài lấy ví dụ về việc tranh chấp hợp đồng giữa CLB Thanh Hóa và cầu thủ Hoàng Vissai, về việc CLB Thanh Hóa bị VFF yêu cầu nộp phạt 375 triệu đồng.

Ông Hoài cho rằng: “VFF không đứng về phía CLB mà chỉ đứng về phía cầu thủ mặc dù cầu thủ ở CLB thi đấu nhúng nha nhúng nhẳng. Cuối mùa giải, CLB được VPF gửi thông báo các khoản phải nộp phạt vì vi phạm kỷ luật ở vòng 7, vòng 23 nhưng chúng tôi không biết đó là vi phạm gì, vòng nào.

Lẽ ra các anh phải lập biên bản và cho BTC sân chúng tôi ký vào đó ngay sau trận đấu thì tôi mới phục, đằng này tôi là phó BTC sân mà CLB bị phạt tôi cũng không biết. Để tổ chức một trận đấu CLB phải thuê an ninh, cứu hỏa, y tế. Nếu BTC biết hôm đó bộ phận nào không hoàn thành nhiệm vụ thì BTC còn trừ tiền của bộ phận đó. Nhưng giờ các anh mới thông báo thì chúng tôi đã trả tiền hết cho họ rồi”.

Cầu thủ gây chấn thương không phải chịu hoàn toàn chi phí chữa trị

Theo dự thảo sửa đổi quy định kỷ luật VFF ở mùa giải 2016, cầu thủ xâm phạm thân thể cầu thủ khác sẽ không phải chịu hoàn toàn chi phí điều trị cho cầu thủ bị chấn thương. Thay vào đó họ sẽ phải nộp phạt 15 triệu đồng, phải trả 15 tháng lương theo hợp đồng với CLB cho người bị chấn thương. Với cầu thủ vi phạm đang trong quá trình đào tạo, CLB sử dụng cầu thủ này sẽ phải trả 50 triệu đồng cho cầu thủ bị chấn thương.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên