24/01/2016 12:00 GMT+7

Chuyện VFF xấu và đẹp

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Tôi đặt một câu hỏi như sau với nhiều doanh nhân quen biết: “Thế nào là một sản phẩm đạt chuẩn để đưa ra thị trường và thuyết phục được người tiêu dùng?”.

Ông Trần Anh Tú (trái) và ông Nguyễn Xuân Gụ tại cuộc gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM hôm 22-1. Ảnh: N.K

Tựu trung, ai cũng trả lời thế này: “Muốn sản phẩm của mình thuyết phục được người tiêu dùng thì việc trước tiên nó phải đạt chất lượng tốt. Kế đến là mẫu mã phải đẹp, và cuối cùng là giá cả hợp lý”.

Tôi lại hỏi tiếp: “Thế một sản phẩm kém chất lượng nhưng bao bì thật đẹp, bắt mắt thì có thuyết phục được người tiêu dùng không?”. Và câu trả lời của nhiều doanh nhân là như sau: “Làm thế thì may ra lừa được người tiêu dùng một lần, nhưng sau đó họ quay lưng ngay lập tức. Bởi không ai dại để bị mắc lừa hai lần!”.

Thật ra, hỏi thế thôi chứ bất cứ một doanh nhân nào muốn thành công khi tham gia thị trường cũng đều phải thuộc nằm lòng bài cơ bản trong kinh tế, đó là nội dung (chất lượng sản phẩm) và hình thức (bao bì) đều phải đạt chất lượng cao.

Chính vì vậy, thật sự bất ngờ khi nghe một doanh nhân đang là một trong năm quan chức cao cấp nhất của VFF (Liên đoàn Bóng đá VN) - ông Trần Anh Tú (một trong năm vị thường trực của VFF) nói thế này: “Tôi thật sự lo lắng bởi nếu hình ảnh VFF xấu đi thì ảnh hưởng đến việc tìm nguồn tài trợ. Điều cần nhất lúc này là bảo vệ hình ảnh VFF, bởi VFF sống bằng tiền tài trợ. Nếu hình ảnh xấu thế này thì sẽ bị nhà tài trợ bỏ rơi”.

Như mọi người đã biết, “quả bom” của ông phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã tung ra vào tuần trước đến giờ vẫn còn dư chấn. Mới đây, đăng đàn trên một tờ báo có số lượng khá cao, ông Tú chỉ trích thẳng chuyện ông Gụ “quăng bom”. Thế rồi trong cuộc gặp gỡ giới báo chí dịp cuối năm vào ngày 22-1, cả ông Gụ và ông Tú đều ngồi bàn chủ tọa nên nhiều nhà báo hỏi xoáy về chuyện này. Và ông Tú đã phát biểu như trên để giải thích cho những gì mà mình đã nói về ông Gụ.

Thật lạ, là một doanh nhân, lẽ ra ông Tú phải biết cái điều cơ bản nhất để giúp VFF đẹp lên là phải xây dựng nó trở thành một tổ chức mạnh mẽ. Và muốn thế thì những người tham gia VFF phải đều có tài cao và tâm sáng. Những người này hợp tác với nhau tốt, có chung chí hướng thì chẳng lo gì bóng đá nước nhà không phát triển.

Đằng này, bộ máy lãnh đạo VFF đã lộ ra quá nhiều vấn đề. Ông chủ tịch khi đắc cử đã hứa hẹn rất nhiều, nhưng bây giờ thì chẳng có bao nhiêu, rồi gần như vắng bóng vì bệnh. Ông phó thường trực thì ôm thật nhiều ghế, nay nước này mai nước khác, không có một ngày làm công tác huấn luyện cũng ráng ôm ghế chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia để rồi bây giờ phải nhả do sự bất bình của dư luận... Ông phó phụ trách tài chính thì gần như quay lưng với VFF do bận bịu lo cho tập đoàn của mình. Ông phó thứ ba phụ trách truyền thông thì bức xúc vì mình bị xem như người thừa. Người thứ năm trong thường trực VFF thì đặc trách futsal, hiếm thấy xuất hiện, nay bỗng dưng đăng đàn bảo vệ hình ảnh VFF!

Thưa ông ủy viên thường trực, muốn nhà tài trợ, người hâm mộ không bỏ rơi VFF thì chỉ có một cách, đó là chiến đấu để loại bỏ những kẻ cơ hội, nhằm xây dựng VFF đạt chất lượng cao về nội dung lẫn hình thức. Khi ấy chẳng việc gì phải lo VFF xấu mặt!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên