06/09/2013 14:39 GMT+7

Chuyện tình nghèo xúc động cư dân mạng

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Clip về phần dự thi của cô Xi Yue tại cuộc thi China's Got Talent (Tìm kiếm tài năng Trung Quốc) trên YouTube làm nhiều người xúc động bởi tình yêu cô dành cho chồng bất chấp khoảng cách về học vấn, xuất thân.

Chuyện tình "thằng bán bánh giò” với "nhỏ hàng rong"

z0I78uXW.jpgPhóng to
Chuyện tình nghèo cảm động của cô Xi Yue và người chồng Zhang Haijun làm xúc động nhiều người - Ảnh: chụp từ clip

Trong phần thi của mình, cô Xi Yue đã hát một ca khúc vui nhộn, chồng cô - anh Zhang Haijun - mặc bộ quần áo như nhân vật siêu nhân - nhiệt tình nhún nhảy minh họa với hai bó rau trên hai tay. Họ bị cả ba thành viên ban giám khảo bấm đèn từ chối.

Những câu hỏi của ban giám khảo sau đó dành cho hai vợ chồng đã giúp mở ra một chuyện tình cảm động. Xi Yue từng học thanh nhạc ở một học viện tại Bắc Kinh, bất chấp sự phản đối của gia đình, cô yêu Zhang Haijun - chàng trai làm nghề dán điện thoại.

Vì quá nghèo, họ không tổ chức được đám cưới mà chỉ có một bữa cơm ở quê. 10 năm hôn nhân cũng là ngần ấy năm hai vợ chồng bán hàng trên vỉa hè. Zhang Haijun ví nhà mình như "ổ gà" mà vì tình yêu lớn lao, Xi Yue đã chấp nhận. Niềm yêu thích ca hát vẫn luôn trong trái tim Xi Yue, Zhang Haijun đã ủng hộ vợ tham dự cuộc thi và đóng vai siêu nhân để bảo vệ vợ nếu cô bị ức hiếp.

Xi Yue chia sẻ: "Anh ấy là mối tình đầu của tôi. Anh ấy rất chịu khó. Tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng mỗi ngày anh ấy đều đi làm. Chúng tôi có duyên phận, đến được với nhau không dễ dàng, bởi vậy tôi phải giữ trọn tình yêu đến cùng".

Khi ban giám khảo nhận xét người chồng "thừa" trên sân khấu vì anh không biết nhảy và yêu cầu anh đứng sang một bên, nhường sân khấu cho vợ, anh đã đồng ý ngay. Khi vợ cất giọng hát truyền cảm, Zhang Haijun rơi nước mắt. Sau phần trình diễn này, ba giám khảo đồng ý cho Xi Yue vượt qua vòng thi.

Tình cảm nồng thắm, chân thành của đôi vợ chồng trẻ ấy đã chạm đến trái tim nhiều người và một lần nữa gợi lại những suy nghĩ về sức mạnh của tình yêu - bất chấp những chênh lệch.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên