11/06/2014 17:12 GMT+7

Chuyện tiền thưởng ở World Cup 2014

Q.T.
Q.T.

TTO - Câu chuyện tiền thưởng đang là đề tài nóng bỏng trước khi VCK World Cup 2014 chính thức khởi tranh ở Brazil.

Nổi bật nhất là câu chuyện tất cả các thành viên của đội tuyển Cameroon kiên quyết không chịu lên máy bay đến Brazil do Liên đoàn bóng đá Cameroon (CFF) trao thưởng quá ít cho các cầu thủ, sau khi họ đã góp công giúp "Những chú sư tử" giành vé tham dự VCK World Cup 2014. Đối diện với sự đình công đó, CFF đã buộc lòng phải nhượng bộ bằng cách đi vay tiền của các doanh nghiệp tư nhân để trả cho các cầu thủ.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng gây xôn xao khi treo mức thưởng cao kỉ lục gần 30 triệu euro cho đội tuyển Tây Ban Nha nếu họ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Theo ước tính, mỗi cầu thủ Tây Ban Nha sẽ bỏ túi 720.000 euro, cao hơn rất nhiều so với mức 600.000 euro mà họ nhận được khi lên ngôi vô địch World Cup năm 2010. Mức thưởng này quá cao trong hoàn cảnh nền kinh tế Tây Ban Nha đang phải điêu đứng vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, Đức là một trong những cường quốc giàu có nhất ở châu Âu nhưng lại chỉ treo thưởng khá khiêm tốn 300.000 euro cho mỗi cầu thủ nếu đoạt chức vô địch. Luật sư Josep Antoni Duran i Lleida viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Mức thưởng này thật phi lý".

Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng gây sốc khi hứa thưởng mỗi cầu thủ 1.356.000 euro nếu như đội tuyển Uruguay lên ngôi vô địch. Đây là mức tiền thưởng cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và cũng đang là đề tài gây tranh cãi ở Uruguay. Còn các đội khác cũng đưa ra các mức treo thưởng cho chức vô địch như sau: tuyển Anh (433.000 euro/ mỗi cầu thủ), Mỹ (900.000 euro/mỗi cầu thủ). Riêng Nga và Hàn Quốc sẽ tùy kết quả mà có mức thưởng cụ thể. 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên