02/03/2016 14:00 GMT+7

Chuyến thăm ấm cúng của HLV Miura và Takashi

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Cùng bị LĐBĐ VN (VFF) kết thúc hợp đồng trước hạn nhưng cả hai HLV Nhật Bản Toshiya Miura (đội tuyển VN cùng U-23 VN) và Norimatsu Takashi (đội tuyển nữ VN) đều dành tình cảm đặc biệt cho bóng đá VN khi sang Nhật Bản thi đấu.

HLV Miura cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Mai Đức Chung và phó phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn tại Nhật - Ảnh: Tuấn Văn
HLV Miura cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Mai Đức Chung và phó phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn tại Nhật - Ảnh: Tuấn Văn

Đội tuyển bóng đá nữ VN đã thi đấu kiên cường trong trận thua 0-2 trước đối thủ mạnh Trung Quốc ở trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 diễn ra tại Osaka (Nhật Bản) chiều 29-2. Lẫn trong số khoảng 100 CĐV người VN đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản có mặt trên sân Yanmar Nagai để cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, có bốn người Nhật đặc biệt. Đó là gia đình HLV Takashi và HLV Miura.

HLV Takashi sau khi chia tay đội tuyển nữ VN đã được bổ nhiệm làm trợ lý tại CLB INAC Kobe Leonessa, một trong những CLB bóng đá nữ hàng đầu Nhật Bản và từng ba lần liên tiếp vô địch quốc gia từ năm 2011 - 2013. Tuy bận bịu với công việc ở CLB mới và nhà cách sân Yanmar Nagai khoảng 1 giờ lái xe nhưng HLV Takashi vẫn chở vợ và con trai nhỏ đi xem, cổ vũ các học trò cũ của mình thi đấu với tuyển nữ Trung Quốc. Không chỉ thế, khi trận đấu kết thúc, ông cùng gia đình của mình ra ngoài sân đứng chờ xe chở đội tuyển nữ VN ra về do không thể xuống sân gặp trực tiếp các tuyển thủ sau trận đấu.

Thủ môn Kiều Trinh - người đã chơi xuất sắc trong trận đấu với Trung Quốc và cản phá thành công một cú sút 11m - kể: “Khi xe chở đội ra khỏi sân thi đấu, HLV Takashi và gia đình đã đứng chờ ở bên ngoài. Xúc động, mọi người nói xe dừng lại để cùng xuống chào HLV Takashi. Ai cũng bất ngờ và vui lắm, vì không nghĩ thầy cùng gia đình lại đến sân xem và ủng hộ đội thi đấu trong trận đấu này”.

Không chỉ xuống xe chào HLV Takashi, nhiều cầu thủ nữ VN còn lấy ra những món quà nhỏ chuẩn bị sẵn để tặng người thầy cũ của mình. “Quả bóng vàng VN 2015” - tiền đạo Minh Nguyệt biếu thầy một túi cà phê mang từ VN sang. Cô gái 31 tuổi này chia sẻ: “Biết thầy thích uống cà phê VN nên tôi đã mang sang để làm quà tặng thầy. Tôi cũng thường xuyên trao đổi với vợ thầy qua Facebook nên biết gia đình thầy sẽ đi xem trận đấu với Trung Quốc để đem quà theo đến sân. Quà chỉ là chuyện nhỏ thôi, quan trọng là thể hiện tình cảm với nhau. Vì một ngày thì cũng là thầy, huống chi thầy trò chúng tôi có một khoảng thời gian dài gắn bó với nhau. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi gặp thầy. Do không có nhiều thời gian nên mọi người chỉ bắt tay và ôm nhau thể hiện tình cảm thôi. Thầy bắt tay và chúc mọi người thi đấu tốt trong những trận đấu còn lại”.

Trong khi đó, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết HLV Miura bay từ quê nhà Kamaishi (cách Tokyo khoảng 450km) đến Osaka để xem trận đấu giữa đội tuyển nữ VN và Trung Quốc, đồng thời gặp gỡ những người bạn cũ mà ông từng gắn bó khi làm HLV trưởng đội tuyển VN.

Ông Miura đã chia sẻ với các cầu thủ nữ VN sau trận thua Trung Quốc và còn chụp hình tự sướng với đội. Ông thậm chí còn ở lại hẳn Osaka một ngày để mời trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV trưởng Mai Đức Chung và phó phòng đội tuyển quốc gia Đoàn Anh Tuấn đi ăn sau trận đấu để có nhiều thời gian trò chuyện hơn.

Ông Dương Vũ Lâm kể: “Tôi với HLV Miura khá thân do mỗi khi ông ấy vào phía Nam xem các trận đấu và tuyển quân, tôi thường xuyên đi cùng để hỗ trợ. Tôi cũng hay đưa ông Miura đi chơi với bạn bè của mình. Thậm chí, tôi còn đưa ông Miura đi dự đám cưới con của một người bạn để ông ấy hiểu thêm về văn hóa VN. Ông Miura cũng bày tỏ lòng biết ơn với Đoàn Anh Tuấn - người đã giúp ông khá nhiều trong công việc. Khi đi ăn với nhau, ông Miura chia sẻ sự tiếc nuối khi đội tuyển nữ VN bị hai quả phạt đền và chúc đội thi đấu tốt trong những trận đấu còn lại”.

Ông Lâm cho biết HLV Miura đã bay từ Osaka lên Tokyo vào trưa 1-3 để tiếp tục đi xem trận đấu giữa Tokyo FC và B.Bình Dương ở lượt trận thứ hai bảng E AFC Champions League 2016 diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Trước đó, ông Miura đã đến khách sạn thăm đội B.Bình Dương (có các học trò cũ ở đội tuyển VN như Công Vinh, Xuân Thành) và sau đó mời ban huấn luyện CLB B.Bình Dương đi ăn (hôm 28-2). Điều này khiến HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn - cựu trợ lý của ông Miura - không khỏi cảm động.

Cách hành xử của HLV Miura và Takashi đã gây ấn tượng đẹp với bóng đá VN cho dù họ không còn gắn bó nữa.

Tiền đạo Minh Nguyệt lục lại ảnh cũ ghép lại với nhau để nói lời cảm ơn đến HLV Takashi - Ảnh: FBNV
Tiền đạo Minh Nguyệt lục lại ảnh cũ ghép lại với nhau để nói lời cảm ơn đến HLV Takashi - Ảnh: FBNV

14g35 hôm nay 2-3, đội tuyển nữ VN gặp tuyển Úc - đội đang tạm dẫn đầu bảng - ở lượt trận thứ hai vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 diễn ra tại Nhật Bản.

Ở trận mở màn, đương kim á quân châu Á Úc bất ngờ hạ đương kim á quân Olympic London 2012, World Cup 2015 và vô địch châu Á Nhật Bản 3-1. Vì vậy, trận đấu này được dự báo sẽ đầy khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở trận giao hữu tại Úc nhằm chuẩn bị cho việc tranh vé dự World Cup 2015, tuyển Úc từng thắng VN đến 11-0. Ở Giải Đông Nam Á 2015 trên sân Thống Nhất, U-20 Úc cũng thắng tuyển nữ VN 4-3 trong trận tranh hạng ba. Hai cầu thủ đáng chú ý của tuyển nữ Úc là cặp tiền vệ đang thi đấu tại Đức: Elise Kellond-Knight và Emily van Egmond.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên