30/08/2017 10:55 GMT+7

Chuyện như đùa tháng 8

TÍ NỊ
TÍ NỊ

TTO - Cú hốt “hụi chót” của nguyên giám đốc Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang khiến các vị được bổ nhiệm chưa kịp ngồi nóng chỗ đã bị thu hồi ghế.

● Nguyên giám đốc Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang đã hết nhiệm kỳ lãnh đạo và đang chờ nghỉ hưu. Mặc dù lúc này không còn quyền hạn, song ông vẫn ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ lên các chức phó trưởng trạm, phó phòng, phó giám đốc xí nghiệp... Ngoài ra, ông còn tranh thủ ký 13 hợp đồng tuyển dụng lao động mới nữa.

Cú hốt “hụi chót” tương đối khá, tuy nhiên đã bị cơ quan thanh tra phát hiện và kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang có hình thức kỷ luật cựu sếp liều mạng. Chỉ tội cho các chức danh được bổ nhiệm trong phút 89, chưa kịp ngồi nóng chỗ đã thu hồi ghế.

● Để tìm hiểu rõ tình tiết vụ “lùm xùm xin giấy khai tử”, Đoàn Kiểm tra công vụ TP Hà Nội cho trích xuất hình ảnh camera đặt tại UBND P.Văn Miếu. Nhưng khi mổ băng người ta phát hiện ổ cứng tuy hoạt động bình thường song không ghi dữ liệu cách đây... 2 năm. Tại sao nó ngưng ghi thì chỉ có trời biết, tuy nhiên qua đó cũng đủ biết là camera được đặt làm kiểng, chả ai ngó ngàng.

Thành thử đoàn không rõ tình tiết đôi co ra sao, chả biết ai mạt sát ai. Lúc này có trách cứ camera cũng bằng thừa, đoàn đành chuyển sang phê bình phường chuyện thiếu chu đáo.

Tình cờ cũng vào thời điểm này, giữa lúc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú thì phát hiện Bộ Nội vụ làm mất hồ sơ bổ nhiệm ông Thanh. Dư luận được biết trước là tới đây một số cán bộ sẽ phải “kiểm điểm nghiêm túc” về chuyện thiếu chu đáo.

● Tỉnh Bạc Liêu đã xuất 11 tỉ đồng để mua 43 căn nhà liền kề nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc về chỗ ở của cán bộ viên chức và lực lượng vũ trang ở TP Bạc Liêu.

Sau khi được giao cho quản lý, chả hiểu sao Trung tâm Phát triển quản lý nhà chỉ cho một số cơ quan thuê 6 căn, còn lại 37 căn bỏ hoang, mặc cho mưa gió dãi dầu dẫn tới xuống cấp nặng nề.

Thuộc diện đối tượng khó khăn về nhà ở, các cán bộ bức xúc phản ánh: “Chúng tôi phải thuê nhà trọ suốt nhiều năm ròng. Nộp hồ sơ vào Trung tâm xin được thuê nhà nhưng không được giải quyết. Lý do Trung tâm đưa ra là “không có nhà để bố trí!”. Tình cảnh này khiến nhiều người phải thốt lên: Đúng là cám treo heo nhịn!

● Nhiều giáo viên đã tham gia kỳ xét tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam, kết quả sẽ căn cứ vào điểm phỏng vấn và điểm học tập đại học.

Sau đó Hội đồng Xét tuyển đã công bố kết quả điểm xét tuyển rộng rãi trên website của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT. Nhìn vào công bố nhiều giáo viên đã chắc mẫm trúng tuyển viên chức nên phấn khởi mở tiệc ăn mừng, mời cả hàng xóm chung vui.

Tuy nhiên 3 tháng sau, sở đã thông báo lại và rồi nhiều người bị vỡ mộng bởi tưởng đỗ hóa ra không đỗ. Nguyên do Sở hiểu sai tinh thần của Bộ. Cứ tưởng điểm đại học được tính theo hệ số 2. Vừa hụt hẫng vừa tẽn tò xấu hổ với chòm xóm, các giáo viên rất bức xúc.

Cay đắng hơn, Sở nhầm nhưng không chịu nhận lỗi mình nhầm mà cho rằng chính giáo viên... nhầm. Vì “công bố ban đầu chỉ là kết quả “xét tuyển” chứ không phải là kết quả “trúng tuyển”. Ai hiểu sai thì đành chịu thôi!”.

Cổ nhân thật chí lý khi đưa ra thành ngữ “miệng kẻ sang có gang có thép”. Không chịu cũng phải chịu thôi.

TÍ NỊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên