09/09/2015 13:09 GMT+7

​Chuyển hồ sơ vụ chai Number One có ruồi sang viện kiểm sát

Đ.TUYÊN - T.TÚ - H.THƯƠNG
Đ.TUYÊN - T.TÚ - H.THƯƠNG

TTO - Kết quả điều tra (sau khi gia hạn tạm giam thêm 4 tháng) cho thấy không có tình tiết gì mới và ông Võ Văn Minh vẫn bị khởi tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Chai nước Number One có vật thể lạ giống ruồi - Ảnh: Hoài Thương

Liên quan đến vụ chai Number One có ruồi, ngày 9-9, đại tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đã có kết luận điều tra vụ việc và hồ sơ được chuyển cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang thụ lí.

Theo ông Thảnh, kết quả điều tra (sau khi gia hạn tạm giam thêm 4 tháng) cho thấy không có tình tiết gì mới so với kết luận trước và ông Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, H. Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vẫn bị khởi tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Trong lần gia hạn tạm giam này, cơ quan điều tra chủ yếu làm rõ các cuộc điện thoại qua lại giữa ông Minh với đại diện của Công ty TM&DV TNHH Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát). 

Theo kết luận điều tra, khi phát hiện trong chai nước Number one có ruồi, nhận định đây là lỗi do nhà sản xuất, ông Võ Văn Minh đã điện thoại cho đại diện Công ty Tân Hiệp Phát 15 lần và hẹn gặp trực tiếp 3 lần để đe dọa, gây áp lực ngày càng nhiều để Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền nhằm chiếm đoạt tiền để mua vài công đất làm vườn kiếm sống, không buôn bán nữa.

Kết luận điều tra cũng nêu dù đại diện Công ty Tân Hiệp Phát có giải thích, động viên ông  Võ Văn Minh từ bỏ ý định chiếm đoạt tài sản nhưng ông Minh vẫn cố tình bỏ qua và có hành vi đe dọa ngày càng nhiều. Tình thế đó buộc Công ty Tân Hiệp Phát phải miễn cưỡng giao tiền dẫn đến hành vi phạm tội của ông Minh.

Theo kết luận điều tra, hành vi của ông Võ Văn Minh đủ yếu tố cấu thành tội "cưỡng đoạt tài sản" theo điều 135 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, do hồ sơ đã chuyển VKSND tỉnh và chưa có ý kiến trả lời nên ông Minh vẫn còn bị tạm giam chứ chưa được tại ngoại.

Trong khi đó, luật sư  Nguyễn Tấn Thi, Văn phòng luật sư Hoa Sen TP.HCM, người đại diện bào chữa cho ông Võ Văn Minh, cho biết đã từng có văn bản gởi cơ quan điều tra đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn (không giam giữ) đối với ông Minh nhưng không được chấp nhận.

Mặt khác, ông Thi cũng có đơn khiếu nại gởi Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Tiền Giang, về việc điều tra viên vi phạm luật tố tụng hình sự khi để cho luật sư Nguyễn Trung Trực, luật sư của Công ty Tân Hiệp Phát tham gia hỏi cung tại biên bản hỏi cung ngày 13-3 nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.

Trước đó, vào khoảng 15g30 ngày 27-1-2015, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát hình sự của PC45 công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương).

Theo điều tra của cơ quan chức năng trước đó, ông Võ Văn Minh bán quán cơm trên địa bàn huyện Cái Bè. Vào ngày 3-1 trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, ông Võ Văn Minh phát hiện ra có con ruồi bên trong chai nước.

Sau đó ông Võ Văn Minh đem cất chai nước ngọt và điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất - nói đang giữ một chai nước ngọt bên trong có con ruồi và yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Khi Công ty Tân Hiệp Phát cử người đến gặp, ông Võ Văn Minh ra giá cho sự "im lặng", đổi lại phía Công ty phải chi trả 1 tỷ đồng cho ông. Nếu không ông Võ Văn Minh sẽ thưa vụ việc ra Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để làm mất uy tính của Công ty.

Sau 3 lần thương lượng Công ty Tân Hiệp Phát đã đồng ý đưa số tiền là 500 triệu theo yêu cầu của ông Võ Văn Minh. Hai bên hẹn gặp nhau tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè để “giao dịch”.

Đồng thời, lúc này, Công ty TNHH Tân Hiệp Phát đã trình báo cơ quan chức năng về việc bị ông Võ Văn Minh tống tiền.

Đ.TUYÊN - T.TÚ - H.THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên