07/01/2016 05:00 GMT+7

Chuyện hài hước khó tin về chấn thương của Lê Văn Tân

N.K
N.K

TTO - Chiều 6-1, tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân đã ghi 2 bàn giúp CLB Long An thắng XSKT Cần Thơ 3-2 trong trận giao hữu trên sân Long An dù trước đó ít ngày, CLB Long An đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ gốc Ghana vì cho rằng, Lê Văn Tân dính chấn thương nặng.

Lê Văn Tân vui mừng sau khi ghi bàn trong trận giao hữu thắng CLB XSKT Cần Thơ 3-2 chiều 6-1 - Ảnh: Trần Anh Tuấn
Lê Văn Tân vui mừng sau khi ghi bàn trong trận giao hữu thắng CLB XSKT Cần Thơ 3-2 chiều 6-1 - Ảnh: Trần Anh Tuấn

Lê Văn Tân tên gốc là Jonathan Quartey, ký hợp đồng với CLB Long An vào chiều 29-12. Tuy nhiên, sau khi đá vài chục phút trong trận giao hữu với CLB Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh vào chiều 30-12-2015, bác sĩ của CLB Long An nghi ngờ Lê Văn Tân có dấu hiệu bị chấn thương nên đưa anh đi kiểm tra y tế vào sáng  31-12 tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Kết quả chụp MRI cho thấy Lê Văn Tân bị đứt dây chằng chéo trước, bể sụn chêm. Với kết quả này, lãnh đạo CLB Long An đã quyết định hủy hợp đồng với Lê Văn Tân và không phải đền bù chi phí do trong điều khoản ký kết có quy định phải đảm bảo sức khỏe thi đấu sau khi kiểm tra y tế thì hợp đồng mới có hiệu lực.

Tuy nhiên, sau đó Lê Văn Tân đã tự mình đi kiểm tra sức khỏe ở một bệnh viện khác. Và kết quả chụp MRI mới nhất hôm 5-1 lại khẳng định Lê Văn Tân không hề bị đứt dây chằng. Do đó, CLB Long An lại tiếp tục thử việc tiền đạo này khi tung anh vào sân trong trận giao hữu với CLB XSKT Cần Thơ chiều 6-1. Chứng kiến Lê Văn Tân thi đấu dũng mãnh và ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của đội nhà, lãnh đạo CLB Long An cũng lắc đầu khó hiểu.

Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm nói: "Chúng tôi cũng không hiểu nổi trước hai kết luận khá khác nhau này. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nói rằng phim chụp cho thấy Lê Văn Tân từng bị đứt dây chằng chéo trước vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Việc anh ấy vẫn có thể tập luyện và thi đấu bình thường là do cơ địa của cầu thủ châu Phi khoẻ nên có thể lướt qua được. Tuy nhiên, nếu gặp va chạm mạnh trong thi đấu thì khó có thể nói trước được điều gì. Do đó, sắp tới chúng tôi sẽ soạn một hợp đồng mới với điều khoản Lê Văn Tân thi đấu đến đâu trả tiền đến đó để đề phòng cho trường hợp xấu nhất. Nghĩa là quyền lợi và lương bổng thì vẫn giữ nguyên, chỉ là nhận tiền chậm từng giai đoạn thôi".

Nói thêm về việc sẵn sàng mạo hiểm ký với Lê Văn Tân, ông Nhiệm cho biết: "Chúng tôi mạo hiểm với trường hợp như thế này vì dù sao Lê Văn Tân cũng là cầu thủ nhập tịch. Nếu anh ấy lỡ gặp chấn thương khi giải đang diễn ra thì coi như chỉ mất một suất nội binh thôi và đội sẽ không ảnh hưởng gì nhiều do vẫn còn đủ hai suất ngoại binh theo quy định. Chứ nếu đặt là trường hợp cầu thủ ngoại thì chúng tôi sẽ không dám mạo hiểm ký hợp đồng như thế".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên