01/01/2015 10:33 GMT+7

​Chuyên gia nước ngoài hỗ trợ Indonesia tìm xác máy bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng 1-1, chính quyền Indonesia cho biết các chuyên gia nước ngoài sẽ có mặt trên biển Java để hỗ trợ nỗ lực tìm xác máy bay dưới đáy biển.

Các nhân viên cứu hộ đưa một thi thể tới Pangkalan Bun - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) tuyên bố: “Thời tiết hôm nay đã thuận lợi. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để tìm kiếm các thi thể hành khách và định vị xác máy bay”.

“Có 10 nhân viên điều tra của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (KNKT) cùng hai chuyên gia Pháp và hai chuyên gia Singapore tham gia vào cuộc tìm kiếm trong hôm nay để định vị thân máy bay dưới đáy biển - một người phát ngôn của Basarnas cho biết - Chúng tôi hi vọng các thiết bị dò tìm sẽ bắt được tín hiệu từ thiết vị phát tín hiệu khẩn cấp của máy bay”.

Basarnas cũng thông báo đã triển khai máy bay trực thăng để đưa ba thi thể hành khách từ tàu chiến trên biển tới thị trấn Pangkalan Bun. Trước đó bốn thi thể và nhiều mảnh vỡ máy bay đã được đưa tới Pangkalan Bun. Sau đó hai thi thể được chuyển đến thành phố Surabaya.

Tại Surabaya, chính quyền Indonesia đã thiết lập các cơ sở lưu trữ và xét nghiệm 150 thi thể. Cảnh sát đã thu thập mẫu ADN của thân nhân các hành khách để phục vụ việc nhận dạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên