15/03/2017 01:03 GMT+7

Chuyện của những tấm ảnh

TTO - Những tấm ảnh của tác giả gửi về hội thi đã kể lại những câu chuyện thú vị. Đó là những câu chuyện truyền thông điệp sống vì cộng đồng, môi trường và tình yêu thương...

“Sinh nhật cô giáo cũ”
“Sinh nhật cô giáo cũ”

“Sinh nhật cô giáo cũ”

Tấm ảnh chụp ba học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.1, TP.HCM đến thăm cô giáo đã về hưu trong một ngày nhiều nắng. Chiếc bánh kem là tấm lòng của những người học trò cũ dành cho cô sự bất ngờ nhân ngày sinh nhật. Một ngày thật nhiều niềm vui và tiếng cười. Hạnh phúc là khi ta yêu thương...

Tác giả: Liêu Thành Quang

“Tình yêu đặc biệt với tình nguyện”

“Tình yêu đặc biệt với tình nguyện”
“Tình yêu đặc biệt với tình nguyện”

Bạn Đỗ Thị Mai Hương - học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Q.Long Biên, Hà Nội: “Em có tình yêu đặc biệt với tình nguyện. Tuy việc làm nhỏ bé nhưng em thấy ý nghĩa vì mình và các bạn, các anh chị đang làm những việc tốt để bảo vệ môi trường”.

Tác giả: Hoàng Thái Hùng

“Bé học giữ vệ sinh môi trường”

“Bé học giữ vệ sinh môi trường”
“Bé học giữ vệ sinh môi trường”

Các em học sinh Trường mầm non Phong Phú (số 215 Đình Phong Phú, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM) luôn được cô giáo dạy về ý thức giữ vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Cô Dương Thị Hồng Đào - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Các bậc phụ huynh rất phấn khởi khi thấy con mình biết mang những gì cô giáo dạy trên trường để áp dụng khi ở nhà và lúc đi chơi. Có em còn biết nhắc nhở khi nhìn thấy người lớn xả rác...”.

Tác giả: Huỳnh Lê Thanh Hải

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017. Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường.

Mời bạn đọc truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi. Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn. Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng sẽ được báo Tuổi Trẻ chi trả nhuận bút.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên