24/08/2011 21:40 GMT+7

Chuyển công việc kỹ sư Tạch mức lương thấp hơn

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Sau cuộc họp xem xét kỷ luật lao động đối với kỹ sư Lê Văn Tạch vào chiều nay (24-8), Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), ông Akito Tachibana đã có quyết định rút ngắn thời gian tạm đình chỉ công việc của kỹ sư Tạch.

PpmLheYT.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ phần lỗi kỹ thuật của xe Innova - Ảnh tư liệu

Chiều 24-8 họp kỷ luật kỹ sư TạchVẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn TạchKỹ sư Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam: Không ai chịu aiTổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư Tạch

Theo đó, quyết định tạm đình chỉ công việc của kỹ sư Tạch trong 3 tháng kể từ ngày 13-6 được kết thúc vào ngày 24-8. Đồng thời, chuyển kỹ sư này sang làm công việc khác với mức lương thấp hơn trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày mai 25-8.

Không cho biết cụ thể công việc mới của kỹ sư Tạch nhưng quyết định của Tổng giám đốc TMV cho biết lý do rút ngắn thời gian tạm đình chỉ công việc kỹ sư Tạch là đã hoàn thành quá trình xác minh hành vi vi phạm kỷ luật lao động của kỹ sư này.

Theo TMV, xét trên các mối quan hệ lao động, dựa trên Nội quy lao động của TMV và Bộ Luật Lao động, TMV nhận thấy hành vi vi phạm Nội quy lao động của ông Lê Văn Tạch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự chung trong doanh nghiệp và gây ra sự bất ổn trong Công ty.

TMV cũng tái khẳng định việc kỷ luật đối với kỹ sư Tạch là công việc nội bộ của công ty nhằm ổn định quan hệ lao động và hoàn toàn không liên quan tới việc kỹ sư Tạch phản ánh những thông tin kỹ thuật của công ty với báo chí. Đây là biện pháp cần thiết mà TMV buộc phải tiến hành để đảm bảo trật tự lao động trong công ty, duy trì sự thực hiện nghiêm minh và tuân thủ Nội quy lao động của công ty.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, tại buổi họp xem xét kỷ luật vào hôm nay, TMV đưa ra ba hành vi vi phạm kỷ luật của anh là: sử dụng tài sản công ty cho mục đích tư lợi, cụ thể TMV cho rằng kỹ sư Tạch đã sử dụng hộp thư điện tử của công ty để gửi thư cá nhân cho bạn bè; Làm ảnh hưởng uy tín của người khác trong công ty, cụ thể là phản ảnh sai sự thật tới tổng giám đốc việc ông Nguyễn Đình Chương - Trưởng phòng kỹ sư sản xuất số 2 của TMV, cấp trên của kỹ sư Tạch - đã từ chối cho anh Tạch nghỉ ốm hai lần trong tháng 4-2011; Làm phiền hà đến người khác, cụ thể là kỹ sư Tạch gửi thư kiến nghị lên Tổng giám đốc TMV ngày 31- 5 phản ảnh bảy cán bộ TMV, trong đó có cả phó Tổng giám đốc Đặng Phan Thu Hương.

Tuy nhiên, kỹ sư Tạch khẳng định thời điểm anh sử dụng hộp thư điện tử của công ty nhận và gửi thư cho bạn bè với mục đích cá nhân thì không có quy định nào cấm. Việc ông Chương 2 lần từ chối cho kỹ sư Tạch nghỉ ốm là có thật và nội dung tin nhắn thể hiện điều này còn lưu.

Việc anh gửi thư kiến nghị lên tổng giám đốc là nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình do trước đó đã phản ánh cho giám đốc sản xuất nhưng không có giải pháp cụ thể nhằm ngăn những hành động làm tổn hại đến bản thân mình.

Kỹ sư Tạch cho biết anh rất thất vọng về cách giải quyết của TMV.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên