30/06/2012 06:23 GMT+7

Chuyển công an xem xét sai phạm tại Công ty Sapharco

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 29-6, Thanh tra TP.HCM xác nhận cơ quan này đã có kết luận thanh tra về tình hình tài chính, công nợ và việc nhập khẩu thuốc giảm cân Obirax có chứa sibutramine của Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn (gọi tắt là Công ty Sapharco).

Thanh tra TP đã báo cáo UBND TP về kết luận này và UBND TP chỉ đạo chuyển vụ việc này sang Công an TP để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật về tài chính.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, từ đầu năm 2009 đến đầu năm 2011, Sapharco đã nhập khẩu thuốc giảm cân Obirax về bán trong nước.

Do thuốc này bị Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đình chỉ lưu hành vì có thành phần sibutramine (có thể gây tai biến tim mạch đối với người có nguy cơ cao) từ tháng 4-2011, nên Sapharco không bán được hơn 170.000 hộp thuốc Obirax (trị giá hơn 640.000 USD), dẫn đến thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Ngoài ra, tính đến cuối tháng 9-2011, Sapharco để nợ tồn và quá hạn hơn 77 tỉ đồng cùng hơn 2,4 triệu USD chưa thu hồi được của Công ty CP Dược phẩm Cần Giờ (một công ty liên kết với Sapharco) và Công ty TNHH TM dược phẩm Tiến Phúc (một công ty tư nhân nhờ Sapharco nhập khẩu ủy thác thuốc Obirax).

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên