26/06/2013 10:15 GMT+7

Chuyện buồn ở sân bay

KHIẾT HƯNG
KHIẾT HƯNG

TT - Đến giờ Cục Hàng không VN mới có văn bản chấn chỉnh tình trạng “chặt chém” tại các sân bay là quá chậm trễ. Nhưng chậm vẫn còn hơn không. Có điều hàng loạt bất cập khác tại các sân bay cũng cần được chấn chỉnh kịp thời để bạn bè quốc tế có cái nhìn thiện cảm hơn nữa về VN, đặc biệt là tại các sân bay quốc tế - nơi họ đặt bước chân đầu tiên tới VN.

Ở VN, cứ những điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người, nơi tổ chức lễ hội... thì hàng hóa, dịch vụ lại bị hét với giá trên trời. Nhưng nếu những nơi đó đắt còn xắt ra miếng thì ở sân bay, giá cả vừa một mình một chợ vừa tỉ lệ nghịch hoàn toàn so với chất lượng. Có hàng nghìn lý do để bao biện cho việc “chặt chém”, nhưng giá cả và chất lượng mà khác xa một trời một vực so với mặt bằng chung thì dù với bất kỳ lý do gì cũng không thể chấp nhận được. Có hay không sự bao che, nhắm mắt làm ngơ của các cơ quan chức năng để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại sân bay được công khai “chặt chém”?

Ăn uống tệ hại đã đành, cách hành xử và thái độ phục vụ ở nơi cửa ngõ của đất nước cũng bộc lộ không ít chuyện tệ hại. Trường hợp của hành khách Trương Bích Ngọc trong bài “Giữa đường thấy chuyện bất bình, bực thêm” được Tuổi Trẻ phản ánh trong số báo ngày 26-5 là một ví dụ. Chỉ vì bức xúc trước thái độ hống hách của một nhân viên an ninh sân bay với một hành khách Hàn Quốc mà chị bị làm khó dễ, bị kết tội “quấy rối trật tự an ninh”. Hay mới đây, một đoàn khách Pháp vừa chân ướt chân ráo tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lập tức bị ăn chặn khi đổi tiền tại sân bay... Những bất cập như thế diễn ra không hiếm tại các sân bay đã góp phần làm hình ảnh về một VN xấu xí đi trong mắt du khách quốc tế.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều sân bay lớn trên thế giới đều đã đưa vào cung cấp các loại hình dịch vụ để phục vụ hành khách tốt hơn trong thời gian chờ lên máy bay. Những sân bay như Incheon (Hàn Quốc), Changi (Singapore), Hong Kong... đang và sẽ đưa vào nhiều loại hình như trượt băng, tắm hơi, chiếu phim, ca nhạc... Còn tại các sân bay của VN, ngoài dịch vụ ăn uống, hàng hóa lưu niệm có giá bán cắt cổ thì chỉ có thêm vài chiếc tivi để giải trí. Vì thế, việc xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém” tại sân bay là cần thiết, nhưng cũng cần nhiều biện pháp khác nữa để chăm chút cho “bộ mặt” của quốc gia văn minh hơn, lịch sự hơn.

KHIẾT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên