05/09/2014 10:34 GMT+7

​Chuyến bay chậm 4 tiếng, phải bồi thường cho khách

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ngoài việc phải bồi thường khi hủy chuyến như hiện nay, hãng hàng không phải bồi thường khi chuyến bay chậm hơn bốn tiếng so với giờ khởi hành.

Ngoài việc phải bồi thường khi hủy chuyến như hiện nay, hãng hàng không phải bồi thường khi chuyến bay chậm hơn bốn tiếng so với giờ khởi hành. - Ảnh: T.T

 

Đó là những nội dung đáng chú ý trong dự thảo thông tư quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không vừa được Cục Hàng không trình Bộ GTVT.

Hai điểm mới khác đáng chú ý trong dự thảo là mức tiền bồi thường sẽ được tăng lên và hành khách có quyền kiện dân sự với hãng hàng không về việc bồi thường.

Cụ thể, với chuyến bay nội địa bị hủy, chậm chuyến trên bốn giờ có độ dài dưới 500km mức đền bù 200.000 đồng, từ 500km đến dưới 1.000km bồi thường 300.000 đồng, từ 1.000km trở lên bồi thường 400.000 đồng, đều tăng 100.000 đồng so với quy định hiện hành.

Dự thảo cũng quy định trường hợp hành khách không nhận được tiền bồi thường hoặc cho rằng mức bồi thường chưa phù hợp với quy định của thông tư, hành khách gửi văn bản (chấp nhận văn bản điện tử) theo mẫu đến hãng hàng không trong thời hạn một năm kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu hãng hàng không trả tiền bồi thường.

Hành khách có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự về việc bồi thường trong thời hạn hai năm kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh...

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên