11/07/2012 19:01 GMT+7

"Chung một ước mơ" với những bông hoa vượt khó

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Chiều 11-7, 400 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến từ bảy tỉnh miền Đông Nam bộ và thủ đô Hà Nội đã tụ hội về TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) nhận học bổng “Chung một ước mơ” lần thứ 6.

Học bổng do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức với sự tài trợ của Tập đoàn SCG (Thái Lan).

nXvl7QDZ.jpgPhóng to
Học sinh TP.HCM và Tây Ninh nhận học bổng chiều 11-7 - Ảnh: Thanh Đạm

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhấn mạnh: "Những phần học bổng lần này là niềm tin thắp sáng cho các em, góp thêm một phần giúp những bông hoa vượt khó học giỏi của miền Đông Nam bộ và thủ đô luôn mạnh bước về phía trước, thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai”.

Khi những dòng thông tin của cậu học trò nghèo Hoàng Văn Phúc - dân tộc Nùng, học sinh lớp 10A1 Trường phổ thông cấp 2-3 Đăng Hà, huyện Bù Đăng (Bình Phước) - được đưa lên thì cả khán phòng như lắng lại. Các em như thấy lấp ló đâu đó hình bóng của mình trong hoàn cảnh của Phúc, vì ai cũng có những nghịch cảnh tương tự như vậy.

Năm 2003, bố Phúc bị tai nạn giao thông, gia đình phải bán hết đất để điều trị bệnh cho bố, sau đó bố không còn khả năng lao động và thần kinh không ổn định. Mẹ bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, gia đình không có tiền điều trị nên bệnh của mẹ càng nặng thêm. Thế là từ đó Phúc trở thành trụ cột trong gia đình.

CspgelYM.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trao học bổng cho học sinh chiều 11-7 - Ảnh: N.C.T.

Năm học rồi Phúc quyết định nghỉ học để đi làm, tuy nhiên thầy chủ nhiệm đã tìm đến nhà động viên Phúc đi học lại. Thầy đã dành tiền lương mua một chiếc xe đạp cũ về sửa lại tặng Phúc làm phương tiện đến trường. Mùa hè này Phúc và em trai vừa trồng xong đám mì đã khăn gói lên TP.HCM làm công nhân xưởng may để kiếm tiền lo cho gia đình và chuẩn bị năm học mới. “Dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, em cũng phải học để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ và những mạnh thường quân đã giúp đỡ em ngày hôm nay” - Phúc cho biết.

Còn đối với cô giáo Hồ Thị Nghị, giáo viên Trường THPT An Mỹ (Bình Dương) - người từng giới thiệu 11 em học sinh cho chương trình học bổng “Chung một ước mơ”, tâm sự: “Khi nhận được công văn về học bổng, tôi liền nghĩ ngay những học trò nghèo của mình. Các em mà tôi giới thiệu như những cuốn phim quay chậm, những hoàn cảnh hết sức đau lòng. Khi nhận được học bổng, mong sao các em sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục ước mơ con chữ của mình”.

JbZTOPMX.jpgPhóng to
Ông Rutch Soratana, phó tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, trao học bổng cho học sinh - Ảnh: Thanh Đạm

Dịp này, ban tổ chức cũng trao 24 phần thưởng trị giá 4 triệu đồng/phần cho những giáo viên của tám tỉnh thành khu vực miền Đông Nam bộ và thủ đô Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong việc giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học.

Ông Niwat Komarn, giám đốc Văn phòng SCG tại Việt Nam, chia sẻ: “Sáu năm qua, SCG đã chứng kiến sự trưởng thành của nhiều thế hệ học sinh nghèo Việt Nam từng nhận học bổng Chung một ước mơ. Ngoài nỗ lực của chính bản thân các em, không thể phủ nhận phần đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo, những người luôn gần gũi và tận tâm dìu dắt các em trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

Tối 11-7, các bạn học sinh đã tham gia chương trình giao lưu “Những ước mơ từ miền Đông và thủ đô” trong tình thân ái, thắm tình bạn bè để chia sẻ cho nhau những khoảnh khắc đẹp tại TP Thủ Dầu Một.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên