22/02/2014 04:50 GMT+7

Chứng khoán sẽ có thêm nhiều hàng hóa chất lượng

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 21-2, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2014, ông Vũ Bằng, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), cho rằng việc thúc đẩy cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước sẽ tạo ra nhiều hàng hóa có chất lượng cao trên thị trường chứng khoán thời gian tới.

Tăng cường minh bạch thị trường chứng khoánGần 5.500 tỉ đồng đổ vào chứng khoánChứng khoán hút hơn 2.700 tỉ đồng giao dịch

Theo ông Bằng, SSC cũng đã đề xuất nâng tỉ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là các ngành nghề mà Nhà nước không cần nắm cổ phần chi phối, đồng thời nâng tỉ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng tại các doanh nghiệp niêm yết mà Nhà nước có tỉ lệ sở hữu cao.

Ông Trần Đắc Sinh, chủ tịch Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, cũng cho rằng để thu hút mạnh vốn ngoại, Nhà nước cần bán bớt phần vốn tại những doanh nghiệp mà Nhà nước không cần thiết phải nắm giữ. Theo ông Sinh, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến các công ty niêm yết có quy mô vốn lớn, nhưng phần lớn công ty này đều có số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng rất ít vì tỉ lệ sở hữu của Nhà nước khá lớn.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên