15/12/2012 03:55 GMT+7

Chứng khoán, bất động sản: hết nguồn để thưởng

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Do ảnh hưởng của thị trường nên tại nhiều công ty chứng khoán gần như không tính đến chuyện thưởng tết.

“Chúng tôi cố gắng đảm bảo lương tháng 13 theo quy định của Nhà nước, ngoài ra còn có một ít gì đó gọi là... hương hoa để khích lệ tinh thần chứ không dám gọi là thưởng tết” - ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), nói.

Tuy nhiên, đây chỉ là số ít công ty chứng khoán mà người lao động có thêm một khoản tiền trong dịp tết, hàng loạt công ty chứng khoán khác khẳng định cắt hết các khoản thưởng, lương tháng 13 do không có... nguồn. Tổng giám đốc một công ty chứng khoán cho biết trong năm 2011, dù kết quả kinh doanh bị lỗ nhưng công ty vẫn có chính sách thưởng tết cho người lao động. “Còn năm nay, dù có muốn chúng tôi cũng không tìm đâu ra nguồn để thưởng, do quỹ phúc lợi đã cạn” - vị tổng giám đốc này nói.

Một số công ty chứng khoán cho biết việc xoay tiền để trả lương cho nhân viên hằng tháng còn đang khó khăn, nên không có tâm trí đâu mà nghĩ đến chuyện tết.

Cũng “bèo bọt” như ngành chứng khoán, hầu hết các công ty bất động sản, kể cả những tập đoàn lớn với nhiều dự án “khủng” đến các công ty môi giới, tiền thưởng tết là chuyện của... quá khứ, trừ một số ít doanh nghiệp còn giữ được lương tháng 13. “Chúng tôi cũng cố gắng trả lương tháng 13 cho cán bộ công nhân viên, còn thưởng tết thì phải chờ HĐQT quyết chứ đến nay vẫn chưa có kế hoạch” - ông Lê Hùng, tổng giám đốc Tổng công ty CP xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh Gia Lai, một thành viên Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết. Một số ít công ty khác như Thủ Đức House, Lê Thành cũng duy trì chế độ thưởng tết nhưng chủ yếu vẫn để động viên tinh thần.

Trong khi đó, hàng loạt công ty bất động sản khác cho biết chỉ riêng chạy tiền để trả lương cho nhân viên đã... toát mồ hôi, do hoạt động kinh doanh thua lỗ. Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp lớn cho biết đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các phòng ban, công ty con làm việc với nhân viên, động viên mọi người chấp nhận một cái tết không có thưởng do khó khăn chung.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên