19/07/2015 05:10 GMT+7

“Chung kết sớm” Mexico - Costa Rica

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 6g30 ngày 20-7 (giờ VN), Gold Cup 2015 sẽ chứng kiến trận “chung kết sớm” Giải vô địch Bắc Trung Mỹ và Caribe (Gold Cup) 2015 khi hai thế lực của bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe là Mexico và Costa Rica gặp nhau ở tứ kết.

Mexico (9 lần vô địch) và Costa Rica (3 lần vô địch) là hai trong ba đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường Gold Cup và là ứng cử viên cho chức vô địch giải năm nay. Cả hai đội từng chứng minh được sức mạnh của mình ở đấu trường World Cup 2014 trên đất Brazil: Mexico dừng chân ở vòng 16 đội sau khi để thua Hà Lan, còn Costa Rica vào đến tứ kết.

Ở cuộc chạm trán này, Mexico được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nếu nhìn vào những gì hai đội đã thể hiện. Cụ thể, Costa Rica chỉ ở vị trí thứ hai sau ba trận hòa tại bảng B.

Tương tự, xếp thứ hai ở bảng C nhưng Mexico khá hơn khi có trong tay 5 điểm (thắng 1, hòa 2 ở vòng bảng). Ngoài ra, trong 49 lần đối đầu giữa hai đội, El Tri (biệt danh của Mexico) đã giành chiến thắng 27 lần và chỉ để thua 6 trận.

Tuy nhiên, tạp chí Fourfourtwo nhận định tâm điểm của cuộc đọ sức này sẽ đổ dồn về hai HLV Miguel Herrera (Mexico) và Paulo Wanchope (Costa Rica) - những người đang chịu áp lực buộc phải đoạt chức vô địch để giữ ghế.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Paulo Wanchope nói: “Toàn đội Costa Rica sẽ tập trung tối đa vào trận gặp Mexico và giành chiến thắng. Tôi không thể suy nghĩ những gì sẽ xảy ra nếu Costa Rica bị loại ở tứ kết”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên