14/06/2013 20:57 GMT+7

Chung kết Project Runway: cuộc chiến với "Cảm hứng Paris"

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Ba nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Châu Chấn Hưng và Lâm Gia Khang tranh nhau giải quán quân chương trình Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013 lúc 20g ngày 16-6.

W9giuFRI.jpgPhóng to
3 thí sinh Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng và người mẫu Ngô Thanh Vân tại Paris. Ảnh: Project Runway
uJvfFoWt.jpgPhóng to
3 thí sinh Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng tham quan bảo tang Louve để tìm cảm hứng thiết kế. Ảnh: Project Runway

Trước đó, cả 3 thí sinh xuất sắc nhất đã có một chuyến tham quan Paris. đây không chỉ là một chuyến đi đơn thuần mà còn lồng vào đó là đề thi của đêm cuối cùng. Tại đây, các thí sinh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này để tìm cảm hứng cho bộ sưu tập mang tên “Cảm hứng Paris”. Ngay khi trở về từ Pháp, các thí sinh bắt tay vào chuẩn bị cho bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2014 theo chủ đề “Cảm hứng Paris” mà BTC công bố.

Nhằm làm tăng chất nghệ thuật cũng như hỗ trợ thêm cho các bộ sưu tập của thí sinh, sân khấu đêm chung kết cũng được thiết kế với ý tưởng chính là tháp Eiffel. Công trình này sẽ được tái hiện lại với độ cao 8m cùng sàn catwalk dài 25m. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới, chương trình này được truyền hình trực tiếp để chọn ra ngôi quán quân.

Trong 3 thí sinh xuất sắc nhất, Hoàng Minh Hà hiện đang được đánh giá cao khi liên tục chiến thắng trong 2 tập liên tiếp của chương trình. Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online trước giờ G, anh cho biết: “Tôi không thể dự đoán quán quân là ai cả vì tôi đang là thí sinh. Đối với tôi, cả hai đều là những nhà thiết kế tài năng và cũng rất quyết tâm cho đêm chung kết. Tuy vậy, khi vào đến Top 3 tôi cũng cần có một đích để hướng đến, mục đích của tôi lúc này là làm hết sức mình, cống hiến tất cả cho BST đêm chung kết, và cho ba mình thấy thành quả của tôi đạt được. Sau khi trở về từ cuộc thi cho dù tôi có phải là quán quân hay không, thì tôi vẫn mở một cửa tiệm thời trang nho nhỏ để có thể gây dựng sự nghiệp cho tương lai”.

Hai thí sinh còn lại cũng là những đối thủ khá mạnh khi sở hữu các thế mạnh riêng. Lâm Gia Khang có sự đam mê với thời trang và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Còn Châu Chấn Hưng lại có bề dày kinh nghiệm và tay nghề cắt may rất sắc sảo.

Người chiến thắng sẽ là người thiết kế nên “một bộ sưu tập Xuân Hè sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và giới thiệu được khuynh hướng thời trang sắp tới” như lời nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nói tại Paris.

Đêm chung kết cuộc thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013 diễn ra tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (Quận 10, TPHCM) và truyền hình trực tiếp trên VTV3.

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên