19/05/2013 07:19 GMT+7

Chloe Dao: Nhiều cơ hội đến, bạn dễ bị lạc hướng

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Chloe Dao là giám khảo gốc Việt đầu tiên vừa giữ vai trò giám khảo, vừa là đồng sản xuất chương trình mà mình tham gia, Nhà thiết kế thời trang VN - Project Runway (phát sóng lúc 20g chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3).

Phỏng vấn bỏ túi

Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện với cô về quyết định trở về này.

5Rur2g77.jpgPhóng to
Chloe Dao (giữa) cùng thí sinh và người mẫu của Nhà thiết kế thời trang VN - Ảnh: Duy Phạm

* Chào Chloe, điều gì đã khiến chị dành gần hai tháng về VN để sản xuất một chương trình truyền hình khi công việc thiết kế và kinh doanh của chị tại Mỹ hiện cũng rất bận rộn?

- Vì Project Runway không chỉ là một chương trình về thời trang mà còn là nơi tôi được biết đến và trưởng thành (Chloe Dao từng là thí sinh và quán quân mùa thứ hai của Project Runway tại Mỹ - NV). Tôi là người Mỹ gốc Việt và tôi yêu Project Runway, nên việc trở thành giám khảo và nhà sản xuất chương trình này tại VN rất có ý nghĩa đối với tôi. Hơn nữa, mẹ tôi luôn khuyến khích và cảm thấy tự hào khi tôi thực hiện những hoạt động tại quê nhà. Trở về và được làm việc, đặc biệt là làm thời trang ở quê nhà cũng là ước mơ của tôi. Và bạn biết không, tôi đã vô cùng thích thú, phấn khích lẫn hạnh phúc khi ước mơ của mình thành hiện thực.

* Ðiều gì làm chị ấn tượng về các thí sinh của Nhà thiết kế thời trang VN - Project Runway?

- Tôi rất quý trọng các thí sinh vì các bạn ấy rất tâm huyết với thời trang, sáng tạo, chịu khó và có cá tính. Họ làm tôi khao khát muốn trở lại làm thí sinh và là nhà thiết kế trẻ, năng động giống như họ, khao khát chiến thắng qua những cuộc cạnh tranh lành mạnh. Tôi có thể khẳng định khả năng sáng tạo của các thí sinh Project Runway Vietnam không thua kém thí sinh Project Runway Mỹ. Mẹ tôi thường khen ngợi các nhà thiết kế VN và luôn thúc giục tôi biết đến họ. Bây giờ khi đã có cơ hội tiếp xúc và làm việc với một vài nhà thiết kế VN, tôi công nhận điều mẹ nói là hoàn toàn đúng.

* Với một cửa hàng thời trang và một thương hiệu thời trang riêng, chị là một trong số những người Mỹ gốc Việt hiếm hoi thành công trong nền công nghiệp thời trang Mỹ. Thời điểm nào được xem là khó khăn nhất trong bước đường tạo dựng sự nghiệp của chị?

- Tôi nghĩ đó là sau khi tôi chiến thắng tại Project Runway. Có nhiều show diễn đến với tôi hơn và tôi phải tham gia nhiều hoạt động bên lề hơn. Vậy nên tôi phải học cách sắp xếp lại bản thân lẫn công việc để hoàn thành tốt mọi việc mà vẫn không ảnh hưởng đến công việc chính là thiết kế thời trang. Nhưng khó khăn nhất là khi tôi phải chọn lựa một hướng đi đúng đắn, định hướng thương hiệu và phong cách của mình, bởi vì khi nhiều cơ hội đến với bạn, bạn dễ bị lạc hướng. Do đó phải mất khá lâu tôi mới xác định được thương hiệu theo cách mà tôi hướng đến.

* Hẳn chị cũng nhân dịp này tìm hiểu về ngành công nghiệp và thị trường thời trang VN. Chị sẽ góp thương hiệu của mình vào thị trường VN chứ?

- Bạn biết đấy, tôi rất muốn làm điều gì đó cho thời trang VN, một ngành công nghiệp đang rất phát triển và tôi biết có nhiều công ty nước ngoài, những thương hiệu lớn đầu tư sản xuất tại đây. VN có nhiều nhân tài tiềm năng, nguyên liệu phong phú và nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề đủ để có thể tạo nên một thị trường sôi động, những tuần lễ thời trang thú vị, đáng quan tâm. Hiển nhiên tôi cũng muốn mở rộng kinh doanh thời trang, đưa thương hiệu của riêng mình về VN. Ðó chính là mục tiêu trong tương lai của tôi mà có lẽ trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Nhưng để làm được điều này, tôi phải tìm được những đối tác có kinh nghiệm và đáng tin cậy. Mọi thứ cần thời gian và cả duyên may nữa. Nếu có ai hứng thú hợp tác hãy cho tôi biết nhé (cười)!

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên