24/10/2015 21:39 GMT+7

Hồng Minh Quán quân Giọng hát Việt Nhí 2015

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO  -  Đêm 24-10, từ Hãng Phim Giải Phóng TP.HCM, đêm chung kết xếp hạng Giọng hát Việt mùa thứ 3 - 2015 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 để tìm ra ngôi vị quán quân trong mùa thi năm nay.

Khán giả xếp hàng chờ được vào xem Giọng hát Việt nhí nhưng ban tổ chức cho biết đã dư chỗ ngồi - Ảnh: Thanh Tùng

Trải qua 14 tuần thi với nhiều vui buồn, hồi hộp ba “chiến binh” nhí trụ lại cuối cùng của cuộc thi là Công Quốc, Tiến Quang và Hồng Minh.

Sở hữu những ưu thế riêng, và có một lượng khán giả yêu mến cũng rất riêng, việc dự đoán quán quân mùa thi năm nay chưa hề đơn giản với khán giả xem đài.

Hồng Minh trước giờ lên sân khấu - Ảnh: Thanh Tùng

Tiến Quang - học trò cưng còn lại của đội HLV Dương Khắc Linh là một gương mặt không mới, đã từng tham gia vào Giọng hát Việt nhí ở mùa thứ 2 trong đội của HLV Cẩm Ly.

Với sự chuẩn bị kĩ càng và tập luyện đều đặn hơn, cậu bé thường bị mọi người trêu là “ông cụ non” (vì thường xuyên chọn những ca khúc rất khó về kĩ thuật như Màu hoa đỏ, Chị tôi, Người mẹ của tôi) này đã thực sự khiến người nghe “nổi da gà” về quãng giọng rộng hiếm có của mình. 

Các nghệ sĩ chụp ảnh trước giờ lên sóng - Ảnh: Thanh Tùng

Trong khi đó, “nàng công chúa tóc mây” Hồng Minh của cặp HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh lại gây ấn tượng không chỉ bởi mái tóc dài bồng bềnh xinh xắn như công chúa, mà còn bởi giọng hát ngọt ngào, thể hiện được khá tốt cả những ca khúc tiếng Anh lẫn tiếng Việt, và phong cách biểu diễn phong phú, sinh động.

Tuy nhiên, mọi lời dự đoán trước thời điểm đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra năm nay lại có vẻ như dồn nhiều về cho Công Quốc - thí sinh xuất sắc nhất của đội HLV Cẩm Ly.

Là giọng hát tình cảm, phù hợp với những bài dân ca, những ca khúc mang âm hưởng dân tộc, những bài nhạc trữ tình, cảm xúc. Hình ảnh của Công Quốc phần nào gợi liên tưởng tới quán quân Thiện Nhân của Giọng hát Việt mùa trước.

Chụp ảnh trước giờ lên sóng - Ảnh: Thanh Tùng

Với các ca khúc từng thể hiện như “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh”, “Về nghe gió kể”, “Thư gửi mẹ”, “Trăng quê”, “Làng quan họ quê tôi”, “Chú Hai lúa”… Công Quốc đã chiếm được lòng yêu mến của rất nhiều khán giả khắp nơi. Tuy hoàn cảnh gia đình không khá giả, bố mẹ Quốc phải bán bánh bột lọc để trang trải cuộc sống hàng ngày nhưng người hâm mộ luôn nhìn thấy nguồn năng lượng tích cực, sự lạc quan từ cậu bé nhỏ nhắn này. Điều đó trở thành nguồn cảm hứng cho những ai yêu thích theo dõi “Giọng hát Việt nhí” năm nay.

Trong đêm chung kết tối nay, mỗi thí sinh sẽ có 3 tiết mục dự thi là hát đơn ca, song ca cùng HLV và song ca cùng ca sĩ khách mời. 

Mở đầu cho đêm thi lần này, Tiến Quang tiếp tục chọn một ca khúc cực khó so với độ tuổi của em là Đường chúng ta đi từng được thể hiện rất thành công qua giọng ca của nghệ sĩ Doãn Tần.

Có lẽ ít ai nghĩ rằng một cậu bé 11 tuổi, ngoài đời vẫn là một cậu bé nghịch ngợm, hồn nhiên nhưg trên sân khấu Tiến Quang lột xác và chín chắn bất ngờ Phiên bản Đường chúng ta đi của em rất lạ tai, dễ nghe và khoẻ khoắn. Nhưng nhiều người cho rằng: phong cách này có vẻ “hơi già” so với cậu bé, và để theo đuổi dòng nhạc kĩ thuật này, em cần thêm thời gian trưởng thành và luyện tập.

Không để khán giả phải nóng lòng chờ đợi, Neo đậu bến quê và Lòng mẹ 2 là liên khúc mà Công Quốc (12 tuổi) chọn thể hiện ngay sau đó. Chỉ cần giọng hát “mùi mẫn” rặt chắt miền Tây của Quốc cất lên là từng tràng pháo tay lại rộ lên. Cậu bé người Bình Thuận này cũng không giấu giếm khao khát lớn nhất của mình sau cuộc thi này: đó là muốn được mọi người biết đến mình nhiều hơn để em có thể giúp bố mẹ bớt vất vả, phụ giúp thêm kinh tế gia đình.

Ít ai biết, trước khi đến với cuộc thi năm nay, Công Quốc cũng đã từng đi hát từ năm 8 tuổi, và ngoài dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, cậu bé cũng có thể hát được nhiều thể loại khác như chầu văn, dance, quan họ, ballad…

22g17, PV Minh Trang từ Hãng phim Giải phóng TP cho biết cuộc thi đang trong phần sôi động.

Công Quốc trình bày liên khúc Neo đậu bến quê và Lòng mẹ - Ảnh: Thanh Tùng

Tiến Quang trình bày ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi - Ảnh: Thanh Tùng

Hồng Minh vừa đàn tranh vừa hát chầu văn Huế - Ảnh: Thanh Tùng

Riêng sự xuất hiện của Hồng Minh trên sân khấu lần này có phần khiến khán giả “mê mệt” bởi vẻ duyên dáng khi cô bé chọn trình diễn cùng cây đàn tranh dân tộc. Vừa đàn vừa hát một cách thuần thục một bài ca Huế đòi hỏi kĩ thuật cao, Hồng Minh còn tự tin sử dụng sênh tiền và phối diễn cùng dàn nhã nhạc cung đình Huế.

Thậm chí HLV Hồ Hoài Anh cũng không ngần ngại sắm vai nhạc công để đệm cho học trò của mình trình diễn. Cô bé nhỏ đã làm được một việc lớn: đó là khiến khán giả bị thu hút vào một ca khúc mang âm hưởng dân tộc, có phần ca từ khá khó nghe và đòi hỏi kĩ thuật rất tốt từ người thể hiện. 

22g45, theo PV Minh Trang một trong những phần được chờ đợi trong đêm thi này là phần song ca với các ca sĩ khách mời.

Tiến Quang song ca cùng Thu Minh bài hát Ước mơ - Ảnh: Thanh Tùng

Tam ca Lên chùa cầu an - Ảnh: Thanh Tùng

Hồng Minh cùng Mỹ Tâm song ca bài Giọt sương - Ảnh: Thanh Tùng

Họ chính là những cái tên rất hot trong thời điểm này gồm ca sĩ Thu Minh (song ca cùng Tiến Quang), Mỹ Tâm (song ca cùng Mỹ Tâm), riêng Công Quốc - HVL Cẩm Ly vẫn quyết giữ vững quan điểm của mình: để cho các bạn nhỏ tự tin toả sáng trên sân chơi của chính mình bằng cách mời hai học trò cũ của cô là bé Thế Thanh và Nhã Thy tham gia hỗ trợ cho Công Quốc trong phần thi song ca với khách mời thay vì mời một nghệ sĩ nổi tiếng. 

Cũng nhờ sự lựa chọn này mà khán giả đã có màn cười no nê khi xem tiết mục Dân gian hài hước mang tên Lên chùa cầu an do bộ ba Công Quốc - Thế Thanh - Nhã Thy phối diễn.

Trong khi đó, phần trình diễn song ca của Hồng Minh với ca sĩ Mỹ Tâm (ca khúc Giọt sương gắn liền với Mỹ Tâm) hay Tiến Quang với Thu Minh (ca khúc Ước mơ) dù tạo được hiệu ứng tốt từ khán giả nhưng vẫn có cảm giác đó không phải là sân khấu và những tràng pháo tay dành cho các em, mà là dành cho hai nghệ sĩ vốn đã có quá đông khán giả hâm mộ này. 

23g18, ba thí sinh bước vào phần song ca cuối cùng - song ca cùng HLV.

Mỗi thí sinh không chỉ thể hiện được tài năng của mình mà còn toát lên tinh thần của chính các HLV và đội đó. Đó là sự vui vẻ, hài hước, hồn nhiên của đội HLV Dương Khắc Linh qua liên khúc gồm nhiều ca khúc tươi tắn, trẻ trung của lứa tuổi hồng, sự ngọt ngào, trong trẻo, đậm đà hương vị quê hương của đội HLV Cẩm Ly khi chọn Chiếc áo bà ba - Bài ca đất Phương Nam hay màn hoà giọng thoải mái của các thí sinh cả 3 mùa đội HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh qua ca khúc Tạm biệt (sáng tác Ngọc Châu).

Đây cũng là những giây phút cuối cùng mà tổng đài bình chọn cho các thí sinh nhí chính thức khép lại. 

23g25, giây phút hồi hộp nhất đã đến khi MC Thanh Bạch - Hoàng Oanh công bố giải Quán quân của Giọng hát Việt nhí 2015.

Theo đó, với 50,75% Trịnh Nguyễn Hồng Minh - cô bé đến từ Đà Nẵng đã trở thành Quán quân mới của Giọng hát Việt nhí 2015 với giải thưởng nhận được trị giá 500 triệu đồng.

Hai thí sinh Công Quốc, Tiến Quang với giải Á quân nhận được 100 triệu đồng/mỗi em. 

Hồng Minh trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 - Ảnh: THANH TÙNG

Năm nay vừa tròn 9 tuổi, Hồng Minh là thí sinh nhỏ tuổt nhất trong số 3 thí sinh vào chung kết, Hồng Minh đã gây ấn tượng ngay từ Vòng giấu mặt của chương trình khi lựa chọn ca khúc Papa, như tình cảm riêng và sự biết ơn dành cho bố mẹ mình, hai vị phụ huynh đã quyết định sinh Hồng Minh khi tuổi đời không còn trẻ. Gây ngạc nhiên cho khán giả qua nhiều đêm thi bằng nhiều tài năng khác nhau: như hát tiếng Anh rất tốt, hát nhạc Trịnh Công Sơn, hát ca Huế, chơi nhạc cụ giỏi (đàn tranh, piano)…

Hồng Minh được nhận xét là một cô gái có cá tính riêng và rất thông minh trong xử lí bài hát. Sự đăng quang của Hồng Minh năm nay có vẻ như đã xoá đi “lời nguyền”: cứ hát nhạc dân ca sẽ đăng quang Quán quân như của bé Phương Mỹ Chi hay Thiện Nhân của những mùa giải trước. Với nền tảng được giáo dục tốt cũng như bản lĩnh riêng trong âm nhạc, bé Hồng Minh có lẽ sẽ là cái tên còn được nhắc nhiều trong thời gian tới.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên