13/09/2015 21:23 GMT+7

Chung kết Giọng hát Việt 2015: Khán giả…chui lỗ vào sân khấu

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm chung kết của chương trình Giọng hát Việt 2015 đã xảy ra hiện tượng chưa từng có: khán giả phải mua vé chợ đen xem chương trình, phải chui lỗ vào sân khấu khi đến sát giờ phát sóng.

Các HLV của các thí sinh xuất hiện trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Các HLV của các thí sinh xuất hiện trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

23g31:

Trong khi đó chọn một liên khúc của ban nhạc Abba, HLV Mỹ Tâm và học trò Đức Phúc đã đưa khán giả trở về thời kì nhạc của nhạc disco những năm 80 với bộ áo váy sặc sỡ, quần ống loe và một không khí cực kì sôi động. Việc làm mới liên khúc này đã làm cho nhiều khán giả thích thú và cổ vũ cuồng nhiệt.

Tuy nhiên đêm thi lần này chưa phải là đêm công bố quán quân của chương trình Giọng hát Việt năm nay. Quán quân của Giọng hát Việt 2015 sẽ được bật mí vào đêm Gala công bố kết quả diễn ra vào Chủ nhật tuần sau 20-9 trên kênh VTV3.

HLV Mỹ Tâm và học trò Đức Phúc đã đưa khán giả trở về thời kì nhạc của nhạc disco những năm 80 với bộ áo váy sặc sỡ, quần ống loe - Ảnh: Quang Định

23g10:

Bất ngờ nhất cho đến thời điểm này có lẽ là lựa chọn liên khúc Tình ca (gồm 2 ca khúc Tình ca của nhạc sĩ Hoàng Hiệp và Tình ca tiếng nước tôi của nhạc sĩ Phạm Duy) do Hoàng Dũng và HLV Thu Phương thể hiện. Đây là phần trình diễn hấp dẫn và có chiều sâu nhất trong chương trình. Hai thầy trò đã thực sự nâng đỡ nhau trong liên khúc này.

Hoàng Dũng và HLV Thu Phương trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

23g:

Phần thi của Tố Ny và HLV Đàm Vĩnh Hưng có thể nói là được đầu tư hùng hậu và đông…người nhất trên sân khấu.

Với ca khúc Chuyện tình Cổ Loa, Đàm Vĩnh Hưng có vẻ không quan tâm nhiều lắm đến giọng hát của thí sinh này khi cho cô hoá thân vào vai công chúa Mị Châu và tập trung phần lớn vào diễn xuất, phô trương lực lượng hơn là giọng ca! 

Tố Ny và HLV Đàm Vĩnh Hưng trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

22g46:

Yến Lê vẫn chứng tỏ mình là một giọng ca đáng nể khi vừa hát xong bài đơn ca thứ 2 lại tiếp tục trình diễn chung với HLV Tuấn Hưng liên khúc Đam Mê - Nắm lấy tay anh trong phần mở màn phần thi song ca với HLV.

Với khả năng sáng tác tốt và sự lăn xả trên sân khấu, Yến Lê là một cá tính âm nhạc khá thú vị của Giọng hát Việt năm nay.

Yến Lê và HLV Tuấn Hưng trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

22g19:

Đức Phúc, 18 tuổi, chàng trai ít tuổi và rụt rè nhất trong top 4 năm nay lại là trường hợp khá đặc biệt. Với giọng hát mộc mạc, phong cách trình diễn cũng rất…đơn giản (hầu như Phúc chỉ đứng một chỗ khi hát, ít khi vũ đạo, ít khi di chuyển) nhưng người xem vẫn cảm thấy ở chàng trai này có một sức hút lạ kì.

Bằng chứng là Đức Phúc đã vượt qua Bảo Uyên - một giọng ca 16 tuổi khác - cùng team Mỹ Tâm, và có một lượng fan đông đảo để là thí sinh cuối cùng tranh tài trong đêm chung kết.

Nếu như ở phần đơn ca thứ 1, Phúc hát rất tốt một ca khúc nhiều tự sự của Vũ Cát Tường thì ở phần đơn ca thứ 2, với Chảy đi sông ơi, Phúc được cả hai HLV Mỹ Tâm, Tuấn Hưng khen ngợi hết lời.

Mỹ Tâm nói: “Em chỉ cần nhớ một điều sau đêm thi này, giọng hát của em quan trọng hơn ngoại hình của em”. 

22g:

Trong lượt đơn ca thứ 2, Hoàng Dũng của đội HLV Thu Phương đã chọn Huyền thoại hồ Núi Cốc để thể hiện chất phong cách đa dạng của mình. Đây là một ca khúc không dễ để hát, bài hát đã cho thấy Hoàng Dũng không chỉ là một “hoàng tử ballad” ngọt ngào như hình ảnh của anh từ trước đến nay. Phần thi này Hoàng Dũng được hỗ trợ thêm bởi một người bạn của anh trong đội Thu Phương, đó là ca nương Kiều Anh. 

Phần trình diễn của thí sinh Hoàng Dũng trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

Riêng Tố Ny - nhân tố của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng thì vốn không phải là một gương mặt mới, bởi ngoài việc đã từng dự thi trong các mùa trước đây của Giọng hát Việt, cô gái này cũng đã từng có nhiều kinh nghiệm đi biểu diễn và hát tại các bar, sân khấu trước đây.

Tuy giọng ca không có nhiều đặc biệt nhưng với ngoại hình sáng sân khấu, cô gái này vẫn vượt qua nhiều đối thủ đáng gườm khác để được là “chiến binh” cuối cùng đồng hành với HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Thậm chí, trong đêm thi Đàm Vĩnh Hưng loại Phượng Vũ – cô gái vừa ăn kẹo vừa hát nổi tiếng trên Youtube – với chất giọng cao vút, khoẻ khoắn để chọn Tố Ny, một làn sóng phản đối dữ dội từ người xem chương trình đã “dội” liên tục trên các trang xã hội, đả kích HLV họ Đàm không công bằng khi giữ lại Tố Ny…

Trong phần đơn ca thứ 2, Tố Ny chọn một ca khúc nhạc dance của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng là Get High và phát huy tối đa khả năng vũ đạo của mình.

Phần trình diễn của thí sinh Tố Ny trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

21g30: Sân khấu Giọng hát Việt đêm chung kết được mở màn với màn trình diễn sôi động của Sơn Tùng - MTP, chàng trai “nóng” nhất trên thị trường âm nhạc hiện nay. Với tư cách khách mời, Sơn Tùng đã hát, trình diễn sôi nổi và gửi lời những lời chúc tốt đẹp đến với 4 thí sinh của đêm nay.

Ca sĩ Sơn Tùng MTP mở màn đêm đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Sơn Tùng MTP mở màn đêm đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

Với 2 phần thi, một phần là đơn ca hai ca khúc tự chọn và một phần song ca với chính HLV của mình, Yến Lê của đội HLV Tuấn Hưng đã “khai cuộc” đêm thi với một ca khúc do chính cô sáng tác. 

Phần trình diễn của thí sinh Yến Lê trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của thí sinh Yến Lê trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định

21g:

Tối 13-9, tại sân khấu Nhà thi đấu Tân Bình TP.HCM, nơi diễn ra đêm chung kết của chương trình Giọng hát Việt 2015 đã xảy ra hiện tượng chưa từng có: khán giả phải mua vé chợ đen xem chương trình, phải chui lỗ chó vào sân khấu khi đến sát giờ chương trình phát sóng, nhiều người đã ngao ngán bỏ về dù họ đã phải xếp hàng từ 6g chiều ở khu vực phía ngoài sân khấu.

Trao đổi với chị Phụng, một trong số ít nhân viên của một ngân hàng đi cùng đồng nghiệp đã may mắn vào được sân khấu, chị bức xúc chia sẻ: “Công ty chúng tôi đến đây từ chiều với gần 20 người và mua vé với giá 100 ngàn đồng/vé. Nhưng đến giờ cũng chỉ có tôi do quá bực mình mà làm dữ với bảo vệ nên mới được vào. Còn sếp tôi và các đồng nghiệp vẫn còn phải đứng ngoài, không biết chừng nào vô được. Trời thì nóng, có chị bầu 8 tháng mà cũng phải đứng chen chúc ngoài đó. Không hiểu vì sao không cho vô sớm, mà gần 7g30 mới mở cửa….Đến lúc sát giờ phát sóng, không biết ai phá vỡ một lỗ vào dưới tấm đề-can, nhiều người đã chui lỗ đó vào”.

Trong khi đó, trả lời cho việc này đại diện BTC chương trình Giọng hát Việt cho hay tất cả các chương trình của công ty Cát Tiên Sa, trong đó có Giọng hát Việt, không bao giờ bán vé ra bên ngoài, vé xem chương trình được phân phối cho fanculb của các HLV, cho người nhà thí sinh và các đối tác…. BTC hoàn toàn không biết về việc khán giả phải mua vé chợ đen để được xem chương trình.

Rất đông khán giả phải đứng bên ngoài vì không còn chổ vào sân khấu - Ảnh: Quang Định

Giọng hát Việt tối 13-9 là cuộc tranh tài nảy lửa của bốn "chiến binh" cuối cùng trong đội của 4 HLV Thu Phương, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm là Hoàng Dũng, Yến Lê, Tố Ny và Đức Phúc.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên sóng VTV3, từ nhà thi đấu Tân Bình, TP.HCM.

Có thể nói năm nay là mùa thi quy tụ một “rừng sao” và tên tuổi của ai cũng là thỏi nam châm để hút khán giả phải ngồi xem tivi mỗi tối chủ nhật.

Đó là một Thu Phương ngọt ngào, tinh tế, với những nhận xét “sắc như dao cau” và hào quang quá khứ của chị trong âm nhạc trước khi sang định cư tại Mỹ.

Đó là Mỹ Tâm - “nữ hoàng nhạc nhẹ” hiện nay của thị trường âm nhạc với một lượng fan khổng lồ, trung thành và cuồng nhiệt.

Một Đàm Vĩnh Hưng tinh quái, nhiều chiêu trò nhưng không thể phủ nhận sức hút.

Và cuối cùng một Tuấn Hưng phóng khoáng, lạnh lùng nhưng lại sở hữu số lượng ca khúc hit nhiều nhất hiện nay.

Thế nhưng, suốt một chặng đường dài của Giọng hát Việt năm nay, nhiều khán giả lại cho rằng: Giọng hát Việt năm nay không hay như nhiều năm trước, bởi chất lượng thí sinh thất thường và không có nhiều giọng ca có nhiều màu sắc như những năm trước.

Phần trình diễn của thí sinh Hoàng Dũng trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của thí sinh Hoàng Dũng trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của thí sinh Tố Ny trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Đức Phúc trình diễn ca khúc Yêu xa trong đêm chung kết Giọng hát Việt tối 13-9 - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên