03/12/2014 12:38 GMT+7

Chúc Tuổi Trẻ Online mãi xứng đáng là trang chủ của tôi

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Kỳ vọng lớn nhất dành cho TTO chính là tin, bài đa dạng hơn, phong phú hơn, thiết thực hơn, gần gũi hơn. Để xứng đáng là một trang chủ của tôi và nhiều bạn đọc khác.

Đấy là gửi gắm của bạn đọc Đỗ Quý nhân dịp sinh nhật lần thứ 11 của Tuổi Trẻ Online (ngày 1-12). 

Cùng với lời chúc mừng sinh nhật, Tuổi Trẻ Online cũng nhận được nhiều "đặt hàng", nhiều mong mỏi của bạn đọc.

TTO xin trích đăng:

Bạn đọc Khoa viết: Cần sinh động hơn, trẻ trung hơn, tươi mát hơn... để người đọc không chỉ đến với TTO để biết tin tức, mà còn làm giàu đời sống tâm hồn mình. TTO cũng cần đăng nhiều bài viết của bạn đọc, tám đủ thứ chuyện trên trời.

Bạn đọc My cho rằng cần đẩy mạnh cả những cách tương tác, giao lưu cùng bạn đọc nữa.

Bạn đọc Trần Như Thạo đặt ra một đòi hỏi với TTO là: Tiên phong trong chống tham nhũng.

Bạn đọc Nguyễn Hùng Minh đưa ra yêu cầu: Hi vọng ở tuổi 12, TTO đầu tư nhiều hơn ở những tin, bài giải trí, văn hóa, và phản ánh đời sống của các bạn trẻ, đời sống mạng. Cũng mong TTO có nhiều tuyến bài thật hay, thật riêng biệt.

"Chúc TTO tuổi mới trẻ trung hơn, gần gũi hơn, sinh động hơn, "chất" hơn" là lời chúc và cũng là kỳ vọng của bạn đọc Dương Anh. 

Bạn đọc Lê Quang Thọ mong mỏi: Mong TTO mở rộng cửa cho bạn đọc giao lưu bài vở trong tuổi 12. 

Tôi vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào TTO (tuổi 12) với những bản tin: chính xác - đa dạng - phê phán nghiêm khắc những tệ nạn, bất công trong xã hội.

TTO phải có đủ dũng khí vạch mặt đến cùng những bọn tham quan đã góp phần làm nghèo đất nước này.

Tôi cũng mong rằng TTO không chìm đắm vào những đề tài giật gân, câu khách rẻ tiền... như một số tờ báo mạng (lá cải) vẫn thường làm... là họ cứ mải miết "bám váy" một số ca sĩ để viết nhiều bài nhảm nhí, tào lao.

Bạn đọc Võ Văn Tựu 

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Chương viết: Mong TTO có thêm nhiều bài viết về quê hương, con người Việt mình, những câu chuyện về con người tử tế, cuộc sống tử tế ở xứ mình và xứ người. Thêm thông tin về giáo dục các nước, những cách làm hay, những bài học về đạo đức, công dân. Trước mắt cần lắm những bài viết mang tính giáo dục cao về thực hiện an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, sống tích cực và thân thiện.

"Mong TTO mãi là tờ báo mạng gần gũi, dí dỏm, thông minh, nhanh, chính xác", bạn đọc Hoàng Chương gửi gắm.

Bạn đọc Giang Ngọc Phương bình luận: Là báo trực tuyến nên điều đầu tiên cần thiết là báo phải nóng, phải phản ánh tin nhanh nhất, nóng hổi nhất. Đây luôn là một vấn đề trăn trở với các tờ báo mà vừa có báo điện tử vừa có báo giấy.

"Với báo Tuổi Trẻ trực tuyến, tôi thấy báo cần phản ánh đời sống của giới trẻ trên các lĩnh vực. Những nhân vật là tấm gương nỗ lực vươn lên, không chỉ trong khó khăn mà còn là những người biết làm giàu, mở lối tiên phong, là những tấm gương của xã hội Việt Nam đang vươn mình phát triển.

Bên cạnh đó, thông tin cần súc tích, ít chữ nhưng sâu sắc và nhiều hình ảnh. Có khi phải dùng infographic để đúc kết sự kiện, hiện tượng, xâu chuỗi giúp cho bạn đọc".

Bạn đọc Dương Văn Tuấn góp ý: 

- Tăng cường các bài thời sự liên quan đến cuộc sống người dân, nhất là lĩnh vực môi trường, thị trường.

- Các bài viết về các hiện tượng tiêu cực trong xã hội cần theo dõi và thông báo kết quả xử lý vụ việc.

- Giảm những tin bài về các hiện tượng sao (khoe của, phô trương cuộc sống xa hoa của gia đình, chuyện tình ái lăng nhăng ... ) của giới người mẫu, ca sĩ.

Bạn đọc Chiêu Hải viết: Năm nay mong TTO sẽ phát huy một điều mà những năm trước từng làm rất tốt, đó là các cuộc thi, các buổi giao lưu trực tuyến. Có rất nhiều đề tài bạn đọc quan tâm như việc làm, việc học... mà TTO vẫn chưa chạm tới được cốt lõi vấn đề.

"Hãy chăm chút hơn cho từng tin, bài; hãy cẩn thận hơn trong từng câu chữ và luôn đặt tinh thần trung thực, tôn trọng bạn đọc... là điều phải nghĩ đến trước khi viết, đăng một tin, bài, hình ảnh nào. Những bản tin hấp dẫn sẽ là những bản tin ít chữ, nhiều hình, có âm thanh, có clip, có bầu chọn, có ý kiến bạn đọc" là lời nhắc nhở và cũng là gợi ý của bạn đọc Phương Bình.

Bạn đọc hainga gửi gắm: Kỳ vọng TTO không phụ lòng tin yêu của bạn đọc. Đầu tư hơn nữa cho mảng văn hóa giải trí, đời sống các bạn trẻ và những bản tin sức khỏe.

Bạn đọc Cao Văn Dĩnh đề nghị: Mong TTO trong tuổi mới sẽ có được nhiều điều mà các báo mạng khác không có: nội dung sâu sắc, thuyết phục, hình thức và nhiều tiện ích lạ, độc đáo, tiên phong trong thời đại số.

Bạn đọc Hoàng gợi ý: Tôi ủng hộ việc TTO nên tổ chức nhiều hơn các diễn đàn với những đề tài của bạn trẻ, để người trẻ có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình.

Bạn đọc Cao Quý viết: Trước tiên xin cảm ơn các phóng viên báo Tuổi Trẻ, các bạn là tờ báo Việt online duy nhất mà tôi tin tưởng.

Phóng viên rất dũng cảm, lăn lộn vào thực tế để có những bài viết hay, giàu ý nghĩa.

Tôi đặc biệt ấn tượng những bài viết đấu tranh chống tham nhũng và phản ánh tình hình dân sinh ở vùng xa xôi, hẻo lánh.

Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy có một số bài giật tít, không rõ ràng lắm nhưng không nhiều. Đây là những thể loại nhạy cảm nên sẽ có nhiều người xem, nhưng tầm thường lắm và chẳng giúp ích gì cho sự phát triển của xã hội, thậm chí lại phí phạm thời gian của không ít bạn trẻ chưa định hướng văn hóa đọc đúng đắn.

Hi vọng TTO sẽ cố gắng đấu tranh không những cho xã hội mà còn đấu tranh để báo Việt online nói chung được trong sạch, bớt lá cải hơn.

TTO xin được gửi đến quý bạn đọc lời cảm ơn sâu sắc, chân tình với những lời chúc, những gửi gắm nhân dịp sinh nhật lần thứ 11. Rất mong tiếp tục đón nhận những ý kiến đóng góp, những tin bài cộng tác với TTO ở địa chỉ tto@tuoitre.com.vn hoặc gửi bài ở đây.

Bạn cũng có thể bấm vào đây để tham gia các thăm dò về kỳ vọng TTO ở tuổi 12.

Tuổi Trẻ Online

 

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên