
Khu vực mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, xe cộ chưa có ngã rẽ vào đường C12 đi nhà ga T3 (hướng An Sương về Lăng Cha Cả) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Để người dân thuận lợi hơn khi ra vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đang tính toán mở giao lộ Cộng Hòa - C12 (quận Tân Bình).
Đây là điểm kết nối quan trọng giúp xe từ đường Trường Chinh (hướng An Sương đi vòng xoay Lăng Cha Cả) có thể rẽ trái vào đường C12, đi thẳng đến ga T3 mà không cần "đánh vòng" qua các tuyến khác.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, đơn vị được Sở Xây dựng TP.HCM giao nhiệm vụ, đang hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tại nút giao này.
Theo kế hoạch, phương án sẽ được lấy ý kiến các sở ngành, Công an TP và các đơn vị liên quan trước khi làm. Dự kiến công trình xong trong tháng 6-2025.

Các lối kết nối vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - Ảnh: CHÂU TUẤN
Song song đó, TP.HCM cũng đang triển khai gói thầu số 14 xây dựng hầm chui tại nút giao Trường Chinh với Tân Kỳ Tân Quý (thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa).
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, đã được UBND TP phê duyệt từ năm 2021, tuy nhiên đang gặp một số vướng mắc về mặt bằng và thiết kế.
Dự kiến hầm chui này được xây trước năm 2028.
Khi hoàn thành, hầm chui sẽ đảm bảo các hướng xe chạy liên tục giữa Trường Chinh - Cộng Hòa - đường C12, tăng kết nối từ các quận vùng ven vào sân bay, đồng thời giảm tải cho khu vực vốn là điểm nóng kẹt xe nhiều năm qua.
Vì sao cần sớm mở giao lộ Cộng Hòa - C12?
Hiện nay, dù nhà ga T3 đã đi vào khai thác, xe từ hướng Trường Chinh - Cộng Hòa vẫn chưa thể rẽ trái trực tiếp vào đường C12 để đến ga.
Người dân và tài xế buộc phải chạy vòng qua các tuyến nội đô nhỏ hẹp, gây mất thời gian, tăng nguy cơ kẹt xe và ảnh hưởng đến người dân trong khu dân cư.
Việc thiếu kết nối trực tiếp cũng khiến xe công nghệ, taxi, xe buýt khó tối ưu lộ trình, tạo áp lực giao thông tại các điểm quay đầu và nút giao lân cận.
Nếu không sớm mở giao lộ này, khu vực Cộng Hòa (Tân Bình) tiếp tục là điểm nghẽn, ảnh hưởng lớn tới việc đến sân bay và hiệu quả của nhà ga T3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận