01/01/2015 09:25 GMT+7

Đơn thư bạn đọc gửi cơ quan chức năng từ 23 đến 29-12

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 23 đến 29-12-2014, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 11 văn bản của cơ quan chức năng phản hồi về hướng xử lý đơn thư của bạn đọc do báo Tuổi Trẻ chuyển đến.

* Chưa xem xét hoàn công do thi công sai phép. Trả lời yêu cầu được hoàn công nhà của ông N.T.L. (ngụ đường Vũ Ngọc Phan, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Phòng Quản lý đô thị Q.Bình Thạnh cho biết vào tháng 10-2014, phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính ghi nhận ông N.T.L. thi công xây dựng công trình sai với giấy phép xây dựng.

Phòng đã thông báo với ông N.T.L. và đang tham mưu UBND Q.Bình Thạnh hướng xử lý hành vi trên.

* Phản hồi đơn kêu cứu khẩn cấp của ông N.H.T. (P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), UBND P.Phú Cường cho biết nhà của ông Tr. xây trái phép trên đất quy hoạch dự án. Năm 2014, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, xét đơn cứu xét của ông T., UBND phường đã gia hạn tháo dỡ đến ngày 20-3-2015. Ngày 30-9-2014, UBND phường đã cưỡng chế ba căn nhà xây dựng sai phép khác, riêng nhà ông T. phường vẫn sẽ tiếp tục vận động đến khi ông chấp hành thực hiện yêu cầu tháo dỡ.

* Giải đáp yêu cầu được hưởng trợ cấp 1 lần chế độ chính sách đối với quân nhân (theo quyết định số 62 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ) của ông Hà Bửu Hội, UBND P.8, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết Hội đồng chính sách Q.Phú Nhuận đã xét hồ sơ.

Sau đó, Hội đồng chính sách TP đã thẩm định và kết luận hồ sơ của ông Hội không đủ điều kiện hưởng trợ cấp một lần theo quyết định 62 vì ông đã hưởng chế độ một lần theo một quyết định khác ban hành vào tháng 5-1991.

* UBND xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết đã hòa giải tranh chấp giữa hộ bà L.T.B. và ông H.V.H. Theo đó, phía ông H.V.H. đã lắp lại mương ranh đúng theo cam kết. Bà B. có thêm yêu cầu ông H. phải đến nhà xin lỗi nhưng UBND xã nhận thấy yêu cầu này không thỏa đáng.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên