28/06/2013 05:41 GMT+7

Chưa tìm được nơi di dời lồng bè ở Vũng Rô

DUY THANH
DUY THANH

TT - Nhiều hộ nuôi cá bớp, tôm hùm ở vịnh Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) bày tỏ lo lắng khi UBND tỉnh thông báo cương quyết di dời lồng bè nuôi hải sản ở đây vào tháng 10-2013, trong khi người dân chưa tìm được vùng nuôi mới để di dời.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tri Phương - phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên - cho hay tất cả hộ nuôi hải sản ở Vũng Rô đều là tự phát trong vùng không được quy hoạch nên phải giải tỏa.

“Tuy nhiên, để đảm bảo cho những người dân địa phương lâu nay chỉ sinh sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản ở vịnh Vũng Rô, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành chức năng tìm một số vùng nuôi mới, phù hợp để hướng dẫn họ kéo lồng bè đến tiếp tục làm ăn. Tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Đông Hòa điều tra, thống kê, phân loại lồng bè nuôi hải sản ở Vũng Rô, trên cơ sở đó sẽ tính toán tiến độ di dời cho phù hợp” - ông Phương nói.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, vịnh Vũng Rô được quy hoạch làm cảng biển tổng hợp, không được nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên từ năm 2005 đến nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân khắp nơi đã nuôi hải sản tự phát ở đây. Theo thống kê, hiện nay có 355 bè với hơn 8.600 ô lồng nuôi cá, tôm ở vịnh Vũng Rô. Giữa năm 2012, UBND tỉnh đã yêu cầu các hộ nuôi không được thả nuôi con giống mới và đến tháng 10-2013 phải di dời toàn bộ lồng bè ra khỏi vịnh.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên