08/08/2012 07:16 GMT+7

Chưa rõ nguyên nhân 2 nữ du khách chết

V.V.T. - DUY THANH - VĂN KỲ - L.ANH
V.V.T. - DUY THANH - VĂN KỲ - L.ANH

TT - Tối 7-8, cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện các thủ tục bàn giao thi thể cô Cathy Huynh cho gia đình theo nguyện vọng.

Cathy Huynh, 27 tuổi, Việt kiều Canada, một trong hai cô gái nước ngoài tử vong bất thường khi đi du lịch tại TP Nha Trang.

2 cô gái người nước ngoài tử vong bất thườngTin thêm cái chết của hai nữ du khách nước ngoài

LQMQKw4C.jpgPhóng to
Di ảnh Cathy Huynh - Ảnh: VĂN KỲ

Việc tẩn liệm Cathy Huynh được tiến hành tối cùng ngày tại nhà đại thể của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau đó quan tài được chở ngay về TP.HCM. Bà Huỳnh Thị Hường, mẹ của Cathy Huynh, cho hay sẽ đưa thi hài cô con gái xấu số về Canada để chôn cất.

Không mổ tử thi cô Cathy Huynh

Trước đó, Sở Ngoại vụ TP.HCM có công văn gửi Phòng lãnh sự Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, Hải quan TP.HCM, Trạm kiểm dịch quốc tế, đề nghị giúp đỡ thủ tục đưa thi hài Cathy Huynh về Canada. Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM cũng có công hàm gửi Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đề cập đến trường hợp Cathy Huynh, yêu cầu nhận được bản sao kết quả xét nghiệm độc tố.

Sáng qua, tại cuộc làm việc với Công an TP Nha Trang, gia đình Cathy Huynh trình bày yêu cầu được giao nguyên vẹn thi thể cô (không mổ tử thi). Theo Công an TP Nha Trang, không thể đáp ứng yêu cầu này khi công hàm của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM yêu cầu nhận kết quả xét nghiệm độc tố. Ngay sau đó, gia đình liên lạc với Tổng lãnh sự quán Canada, đề nghị gửi công hàm mới, với nội dung rút yêu cầu được nhận kết quả xét nghiệm độc tố. Phía tổng lãnh sự đồng ý với đề nghị mới của gia đình, hứa sẽ có văn bản mới và fax ra Sở Ngoại vụ Khánh Hòa. Đến chiều tối cùng ngày, theo gia đình cô Cathy Huynh, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa đã có thông báo nhận được văn bản mới từ phía Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM về việc rút yêu cầu được nhận kết quả xét nghiệm độc tố.

Một sĩ quan điều tra Công an Nha Trang cho biết nếu đúng là công hàm mới của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM rút yêu cầu nhận kết quả xét nghiệm độc tố, cơ quan điều tra sẽ không tiến hành mổ giám định tử thi hoặc lấy mẫu máu để phân tích, mà chỉ khám dấu vết bên ngoài (có biên bản khám nghiệm) của nạn nhân Cathy Huynh, rồi trao biên bản cho gia đình.

Chết do suy tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân

Sáng qua, bác sĩ Phạm Xuân Thông - giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa - cho biết mẫu bệnh phẩm của nữ du khách Karin Joy Bowerman (27 tuổi, quốc tịch Mỹ, cùng đi du lịch với Cathy, tử vong khuya 30-7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) vẫn chưa được chuyển đi Hà Nội để phân tích. Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Kỳ - phó trưởng Công an TP Nha Trang - nói Công an Nha Trang đang chờ công hàm của Tổng lãnh sự quán Canada về trường hợp Cathy, cơ quan này cũng có ý đợi lấy mẫu bệnh phẩm của Cathy xong mới gửi xét nghiệm cùng một lần với mẫu bệnh phẩm đã thu thập từ Karin.

Cũng sáng 7-8, bác sĩ Phạm Đình Chi - phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - cho biết đã tiến hành thủ tục kiểm thảo tử vong đối với hai trường hợp trên. Theo đó, các kíp bác sĩ và nhân viên y tế tiếp nhận và điều trị cho hai nạn nhân trên không có lỗi về tinh thần trách nhiệm hoặc chuyên môn nghiệp vụ. Thông tin của Tuổi Trẻ từ Hà Nội cho hay Sở Y tế Khánh Hòa đã có báo cáo ban đầu với Bộ Y tế về trường hợp tử vong bất thường của hai cô Karin và Cathy Huynh. Chẩn đoán của cơ quan y tế cho biết hai nữ bệnh nhân này tử vong do suy tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của cô Karin.

Theo bác sĩ Phạm Xuân Thông, việc giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của Cathy Huynh là rất cần thiết. “Cathy Huynh có những triệu chứng giống như của cô Karin Joy Bowerman. Đó là dấu hỏi lớn, nếu không giám định pháp y thì rất khó giải thích một cách chính xác, cụ thể về cái chết của cô ấy” - bác sĩ Thông nói. Đề cập vấn đề này, trung tá Nguyễn Hồng Kỳ nói việc gia đình không đồng ý khám nghiệm tử thi Cathy Huynh đồng nghĩa với việc không điều tra về cái chết của cô gái này. Riêng trường hợp cô Karin, ông Kỳ nói khi có kết quả giám định pháp y của Viện Pháp y quốc gia, công an sẽ triển khai các bước xử lý tiếp theo.

V.V.T. - DUY THANH - VĂN KỲ - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên