07/08/2012 08:03 GMT+7

Tin thêm cái chết hai nữ du khách nước ngoài

Nhóm PV - CTV Tuổi Trẻ
Nhóm PV - CTV Tuổi Trẻ

TT - Bác sĩ Phạm Xuân Thông - giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa - cho biết theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an tỉnh, trung tâm đã mổ tử thi lấy mẫu bệnh phẩm (máu, phủ tạng...) của nạn nhân Karin Joy Bowerman.

Nạn nhân 27 tuổi, quốc tịch Mỹ, tử vong đêm 30-7 tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

2 cô gái người nước ngoài tử vong bất thườngRead this on Tuoitrenews.vn

PGV4RO5I.jpgPhóng to
Ảnh Cathy Huỳnh do gia đình cung cấp cho báo chí Canada

Hiện trung tâm vẫn đang bảo quản mẫu bệnh phẩm của cô Karin và chuẩn bị gửi đi Hà Nội phân tích. Riêng trường hợp nạn nhân thứ hai là cô Cathy Huynh (26 tuổi, Việt kiều Canada, bạn của cô Karin, tử vong lúc rạng sáng 2-8 cũng tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa) công an chưa trưng cầu giám định. Theo bác sĩ Thông, thông thường sau khi gửi mẫu bệnh phẩm, phải mất hai tuần mới có kết quả phân tích.

Bác sĩ Ngô Thị Thanh Tâm - phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Quân dân y Khánh Hòa, nơi điều trị đầu tiên của Karin và Cathy - cho hay hai cô nhập viện khoảng 19g ngày 30-7. Khi nhập viện, Karin còn tỉnh táo nhưng liên tục vật vã. Cô Cathy Huynh nói được tiếng Việt, cho biết hai cô bị nôn ói liên tục từ trưa 30-7, Karin bị nặng hơn và ói đến khoảng 15 lần.

Theo bác sĩ Thanh Tâm, khi vào viện Karin có nhịp tim 164 lần/phút, trong khi người bình thường chỉ 60-80 lần/phút. Vào viện được khoảng 10 phút thì phải chuyển Karin đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Bác sĩ Nguyễn Thị Ánh Phương - phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - cho biết bệnh nhân Karin nhập viện trong tình trạng thiếu oxy trầm trọng, mạch và huyết áp bằng không, nhịp tim đập rất nhanh. Bệnh viện đã áp dụng các biện pháp cần thiết nhưng bệnh nhân yếu nhanh và đến 22g40 cùng ngày thì tử vong.

paVpRkzS.jpgPhóng to
Mẹ và anh trai của Cathy Huỳnh đến TP.HCM để đi Nha Trang nhận thi thể của nữ nạn nhân này - Ảnh: huỳnh trung

Riêng trường hợp cô Cathy, bác sĩ Thanh Tâm cho biết khi vào Bệnh viện Quân dân y Khánh Hòa cô có bị nôn ói, mọi biểu hiện khác vẫn bình thường nên được xuất viện lúc 21g30 ngày 30-7. Bác sĩ Phạm Đình Chi - phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - cho hay Cathy Huynh nhập viện này ngày 1-8 trong tình trạng tỉnh, không có dấu hiệu bị thương và có vẻ bị choáng. Bệnh nhân được hồi sức tích cực chống choáng, nhưng có diễn biến ngày càng trầm trọng, tử vong rạng sáng 2-8.

Theo chủ khách sạn mà hai cô Karin và Cathy Huynh thuê ở, chiều 30-7 cả hai cô kêu mệt, nhờ lễ tân gọi taxi đưa đi bệnh viện. “Tôi thấy họ mệt mỏi nhưng còn đi đứng được. Đến gần nửa đêm thì có thông tin Karin chết ở bệnh viện. Một lúc sau thì Cathy về khách sạn, nói là cô ấy không việc gì”. Theo lời kể của ông này, một ngày sau khi Karin mất, Cathy Huynh vẫn ra vào khách sạn bình thường, đến trưa 1-8 lại thấy cô kêu mệt, khách sạn mời ăn cháo nhưng không chịu ăn, tới trưa cô Cathy kêu taxi tự đi đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Sáng qua tại TP.HCM, bà Huỳnh Thị Hường (57 tuổi, mẹ của nạn nhân Cathy Huynh) cho biết bà mới từ Canada qua và đã được phép mang thi hài Cathy Huynh về Canada an táng. Theo bà Hường, Cathy Huỳnh đã tốt nghiệp đại học, nộp đơn xin việc trên các website dạy tiếng Anh quốc tế với ước mơ trở thành cô giáo. Bà Hường nói Cathy Huynh và Karin cùng dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học Seogeong-ri (Hàn Quốc). Theo bà, Cathy Huynh trước đây có đến Nha Trang một lần. “Con gái tôi khoe với Karin là Nha Trang rất đẹp, nên Karin rủ con gái tôi nghỉ phép một tuần và đi Nha Trang” - bà Hường kể.

Đề cập cái chết của cô Karin, ông Tom Tanner - tùy viên văn hóa báo chí, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM - nói: “Hiện chúng tôi không có bình luận gì thêm”. Theo ông Tom Tanner, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã có đề nghị các cơ quan chức năng VN giúp hỗ trợ thủ tục hỏa táng và đưa tro cốt cô Karin Joy Bowerman về Mỹ.

Nhóm PV - CTV Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên