06/05/2016 13:52 GMT+7

Chưa phát hiện nhân viên sân bay Cam Ranh vòi tiền khách

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 6-5, đại tá Lê Như Toản - trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa khẳng định thông tin trên.

Vị khách Trung Quốc (đội mũ đen, bìa phải) cãi cọ với nhân viên an ninh cửa khẩu sân bay Cam Ranh tối 2-5 - Ảnh: chụp lại từ YouTube
Vị khách Trung Quốc (đội mũ đen, bìa phải) cãi cọ với nhân viên an ninh cửa khẩu sân bay Cam Ranh tối 2-5 - Ảnh: chụp lại từ YouTube

Đại tá Lê Như Toản cho biết qua kiểm tra các nguồn chứng cứ và các tài liệu báo cáo, công an tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện có trường hợp nhân viên an ninh cửa khẩu tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vòi tiền, nhận tiền của du khách Trung Quốc khi làm thủ tục xuất cảnh cho họ vào đêm 2-5.

Trước đó, trên báo mạng nước ngoài thông tin đêm 2-5, một người khách Trung Quốc trong khi làm thủ tục tại quầy kiểm tra hộ chiếu ở sân bay Cam Ranh phải đưa 100 nhân dân tệ cho nhân viên tại đây thì mới được “cho qua”.

Theo ông Toản, vào thời điểm trên, bốn nhân viên an ninh cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh cho hàng trăm người của năm chuyến bay cùng lúc, trong đó ưu tiên cho chuyến bay sắp khởi hành của hãng VietJet đi Trung Quốc.

Lúc này, một người khách của chuyến bay sau khi đề nghị làm thủ tục cho ông ta, nhân viên an ninh cửa khẩu đẩy hộ chiếu ông này sang một bên để giải quyết cho những hành khách ưu tiên, nhưng vì bất đồng ngôn ngữ không thể giải thích được khiến vị khách bức xúc.

Nam hành khách trên đã lấy hộ chiếu đập mạnh lên bàn trước mặt nhân viên an ninh cửa khẩu và la lối. Một nhân viên an ninh cửa khẩu không kiềm chế được đã gạt hành khách này về phía sau và cũng lớn tiếng cãi vã.

Vị khách trên bị an ninh cửa khẩu dừng làm thủ tục trong sáu phút.

Riêng việc an ninh cửa khẩu để nhiều hành khách Trung Quốc bất chấp quy định tràn vào khu vực kiểm tra hộ chiếu mà lẽ ra phải thực hiện cho từng người một, ông Toản nói sẽ báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa để nhắc nhở, chấn chỉnh.

Ông Toản đề nghị không riêng vụ việc đêm 2-5, mà bất kỳ hành khách nào có các bằng chứng, chứng cứ về những vi phạm của cán bộ, nhân viên an ninh cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh thì cung cấp cho Công an tỉnh Khánh Hòa (liên lạc qua đường dây nóng 0947513113).

“Nếu có bằng chứng đầy đủ, chính xác thì Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm khắc cán bộ, chiến sĩ sai phạm, cương quyết không bao che” - ông Toản nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên