21/11/2012 08:41 GMT+7

Chưa nóng với người Thái

NGUYÊN KHÔI 




Truyền thông Thái Lan săn đón Công Vinh
NGUYÊN KHÔI Truyền thông Thái Lan săn đón Công Vinh

TT - Hôm 20-11, đội tuyển VN cùng các đội ở bảng A đã bắt đầu đến Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên, không khí ở Bangkok vẫn khá trầm lắng dù giải đấu chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc.

TT - Hôm 20-11, đội tuyển VN cùng các đội ở bảng A đã bắt đầu đến Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên, không khí ở Bangkok vẫn khá trầm lắng dù giải đấu chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc.

Trên các đường phố Bangkok, người ta vẫn chưa nhìn thấy một băngrôn nào về AFF Suzuki Cup 2012. Ngay tại khách sạn Golden Tulip - nơi các đội tuyển ở bảng A trú ngụ - cũng không thấy tấm băngrôn nào chào mừng các đội tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2012 và về giải đấu. Hỏi người dân Thái Lan, phần lớn không biết giải đấu này sắp sửa diễn ra. Anh Teera Marengsith, hướng dẫn viên du lịch các tour nước ngoài, thậm chí còn hỏi lại chúng tôi: AFF Suzuki Cup 2012 khi nào diễn ra?

Thấy chúng tôi ngạc nhiên, anh Teera giải thích: “Người dân Thái Lan không biết nhiều về AFF Suzuki Cup 2012 do thời gian qua báo chí Thái Lan chỉ tập trung tuyên truyền cho vòng chung kết Futsal World Cup 2012 diễn ra tại Bangkok. Và khi vòng chung kết futsal thế giới kết thúc, thông tin về AFF Suzuki Cup 2012 lại chưa thấy xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông nên chúng tôi muốn biết cũng khó”.

Anh Chom Picbaisiri, một người kinh doanh máy hát karaoke và rất đam mê bóng đá, cũng không biết nhiều về đội hình đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự AFF Suzuki Cup 2012 vì không có nhiều thông tin. Anh nói: “Thật ra không phải người dân Thái Lan mê futsal hơn bóng đá sân cỏ đâu. Tôi nghĩ nếu được quảng bá tốt, không khí AFF Suzuki Cup 2012 sẽ nóng lên trong những ngày tới. Bởi với người hâm mộ chúng tôi, đội tuyển Thái Lan mới là số 1. Tôi hi vọng đội tuyển Thái Lan sẽ trở lại ngôi vị số 1 của mình sau nhiều năm trắng tay”.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển VN khi đặt chân tới Bangkok chiều 20-11 có khá nhiều phóng viên Thái Lan đến tác nghiệp. Giải thích vì sao không khí AFF Suzuki Cup 2012 vẫn chưa nóng, phóng viên Watcharin Nilyong của tờ Siam Sport (Thái Lan) cho biết: “Chúng tôi vừa trải qua việc tuyên truyền cho vòng chung kết futsal thế giới nên việc chưa có nhiều thông tin về AFF Suzuki Cup 2012 cũng là điều dễ hiểu. Nhưng kể từ ngày 21-11, mọi chuyện sẽ khác khi thông tin về giải đấu được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tuyên truyền đến tất cả thành phố của Thái Lan chứ không riêng gì Bangkok. Với giới truyền thông chúng tôi, thông tin những ngày sắp tới cũng sẽ nhiều hơn khi các đội tuyển bước vào tập luyện để chuẩn bị trận mở màn vào ngày 24-11”.

NGUYÊN KHÔI

Truyền thông Thái Lan săn đón Công Vinh

Chiều 20-11, đội tuyển VN đã tập buổi đầu tiên tại Thái Lan. Tuy sân tập nằm gần khách sạn nhưng mặt sân lại xấu khiến HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng. Đông đảo phóng viên Thái Lan có mặt quan sát buổi tập của đội tuyển VN vào buổi chiều. Sau khi buổi tập kết thúc, HLV Phan Thanh Hùng và tiền đạo Công Vinh đã bị giới truyền thông Thái Lan thay nhau “vây” để phỏng vấn. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng khất lại cánh phóng viên Thái Lan rằng sẽ trả lời ở buổi tập sáng 21-11.

Trả lời báo chí Thái Lan, Công Vinh nói: “Thái Lan thi đấu không thành công tại AFF Suzuki Cup 2008 và 2010 nên sẽ quyết tâm vô địch ở giải năm nay. Điều đó khiến những đối thủ cùng bảng A như VN, Philippines, Myanmar phải nỗ lực để giành vé vào bán kết. Tuy đội tuyển VN có nhiều cầu thủ trẻ nhưng tôi nghĩ VN và Thái Lan sẽ tái lập thành tích vào chung kết như tại AFF Suzuki Cup 2008. Tôi không biết nhiều về đội tuyển Thái Lan hiện tại ngoài những cái tên như Thonglao, Dangda”.

Ngoài ra, báo chí Thái Lan còn tranh thủ dò hỏi thông tin về đội tuyển VN từ các phóng viên VN qua các câu hỏi: Đội tuyển VN sợ đối thủ nào nhất trong bảng? Đội tuyển VN e ngại cầu thủ Thái Lan nào nhất?... Phóng viên Watcharin của tờ Siam Sport dự đoán: “Philippines là đối thủ mạnh ở bảng A khi có những cầu thủ nhập tịch giỏi. Nhưng tôi nghĩ VN và Thái Lan sẽ giành vé ở bảng vào bán kết. Thậm chí VN và Thái Lan sẽ còn tái ngộ nhau trong trận chung kết”.

N.K.

NGUYÊN KHÔI Truyền thông Thái Lan săn đón Công Vinh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên