13/04/2016 11:56 GMT+7

Chưa hết năm học 
đã cấp giấy chứng nhận!

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Chưa kết thúc năm học nhưng nhà trường đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. Kèm theo chứng nhận này, phụ huynh phải đóng một khoản tiền nho nhỏ.

Một trường hợp được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non của Trường Mỹ Phước Tây - Ảnh: T.T.
Một trường hợp được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non của Trường Mỹ Phước Tây - Ảnh: T.T.

Đó là vụ việc xảy ra tại Trường mầm non Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang.

Theo phản ảnh của nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường mầm non Mỹ Phước Tây, tuy mới đầu tháng 4 nhưng con họ đã nhận được giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. Để nhận giấy chứng nhận này, phụ huynh phải đóng 50.000 đồng/học sinh.

Giấy chứng nhận này do hiệu trưởng Trường mầm non Mỹ Phước Tây Nguyễn Thị Thủy cấp, ngày ký được ghi là 25-5-2016. Trong giấy chứng nhận có kèm ảnh chân dung của học sinh được cấp chứng nhận với “áo mão cân đai” khá tươm tất.

Một phụ huynh cho biết giá thành của mỗi tấm hình đi kèm giấy chứng nhận sẽ không quá 15.000 đồng, nếu tính cả tiền ép nhựa thì toàn bộ giấy chứng nhận có giá thành không quá 20.000 đồng. Song nhà trường thu 50.000 đồng là hơi quá bởi phụ huynh ở đây đa số là gia đình nghèo.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Thủy cho rằng đây là năm thứ hai nhà trường thực hiện việc cấp giấy chứng nhận nói trên. Toàn trường có 7 lớp lá nhưng có trên 50 trường hợp được cấp giấy dạng này, còn danh sách cụ thể hiện cô không giữ. “Chỉ những phụ huynh có nhu cầu và đăng ký thì trường mới làm. Còn những phụ huynh không đăng ký thì trường không ép” - cô Thủy nói.

Trả lời câu hỏi vì sao mới đầu tháng 4 nhưng phụ huynh đã nhận được giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non trong khi phải cuối tháng 5 mới hết năm học, cô Thủy cho rằng để có hình kèm với giấy chứng nhận thì phải chụp hình trước, rồi mới ép nhựa hình và giấy chứng nhận thành một bản.

“Chắc là do phụ huynh cho con chụp hình trước, rồi nôn nóng xem hình nên giáo viên chủ nhiệm lớp đã đưa trước giấy chứng nhận này cho phụ huynh” - cô Thủy nói.

Cô Thủy cũng thừa nhận đây là sơ sót và trong thời gian tới sẽ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp thu hồi số giấy chứng nhận đã phát.

Còn bà Đoàn Thị Thủ, trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo thị xã Cai Lậy, tỏ ra ngạc nhiên khi nghe chúng tôi hỏi câu chuyện nói trên. Bà Thủ cho rằng sẽ yêu cầu hiệu trưởng Trường mầm non Mỹ Phước Tây giải trình rồi mới có ý kiến cụ thể.

“Tôi đã làm việc nhanh qua điện thoại với cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thủy. Tuy nhiên để nắm rõ hơn vụ việc, sáng 13-4 tôi sẽ làm việc trực tiếp với cô Thủy mới có thể thông tin rõ ràng hơn” - bà Thủ nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên