01/09/2015 09:45 GMT+7

Chưa giải quyết được vụ phản đối “xe dù”

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TT - Ông Lê Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, thừa nhận các ngành chức năng của tỉnh đã làm việc chưa tới nơi tới chốn dẫn đến bức xúc của nhà xe.

*** Error ***
Đồng loạt 40 xe khách ngừng chạy để phản đối tình trạng "xe dù"

Liên quan chuyện 40 xe khách chạy tuyến bến xe Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) - bến xe Miền Tây (TP.HCM) đột ngột ngưng chạy để phản đối tình trạng “bến cóc", "xe dù”, đại tá Trần Hoài Bảo - trưởng Phòng cảnh sát đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Tiền Giang - khẳng định không bao giờ bao che cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Về hoạt động của xe Duy Quý (nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe ngưng chạy để phản đối vì khiến các xe khác thua lỗ nặng), khi lực lượng chức năng đến kiểm tra thì nhà xe này luôn có sẵn danh sách hợp đồng nên không thể xử phạt là xe chạy dù được.

Ngoài ra, ông Huỳnh Văn Nguyện - phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang - cũng cho rằng từ khi Công ty Duy Quý ra đời, ngành GTVT đã có 61 lần kiểm tra xác minh các phản ảnh xe chạy lòng vòng rước khách và các phản ảnh khác.

Riêng chuyện xe Duy Quý sai phạm trong việc đậu đỗ sai quy định tại các cây xăng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang là rất khó xử lý vì xe này ghé đổ xăng thì ngành chức năng không thể phạt.

Trước đó, khoảng 7g ngày 31-8, khoảng 40 xe khách chạy tuyến bến xe Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) - bến xe Miền Tây (TP.HCM) đột ngột ngưng chạy để phản đối tình trạng “bến cóc", "xe dù” đang làm ảnh hưởng việc kinh doanh của họ. Họ phản ảnh sự việc này lên UBND tỉnh Tiền Giang.

Có mặt trước cổng UBND tỉnh Tiền Giang với xe loại 50 chỗ ngồi của mình, ông Đoàn Văn Lê cho biết từ ngày Hãng xe Duy Quý thành lập (tháng 11-2014), các nhà xe hoạt động trong bến xe bị lỗ triền miên. 

Theo ông Lê, bình quân mỗi lần xe xuất bến chỉ có 5 - 7 khách trên xe, tiền vé xe chỉ hơn 30.000 đồng chút đỉnh, “trong khi tiền phí bến là 220.000 đồng/chuyến thì chúng tôi sống làm sao?”. 

Ông cho biết từ tháng 11-2014 đến nay, bình quân xe của ông và các chủ khác lỗ mỗi ngày khoảng 700.000 đồng. Nhiều chủ xe khác cũng cho rằng do xe Duy Quý được chạy sâu vào nội thành rước khách nên không còn khách vào bến xe đi xe của họ.

Do toàn bộ xe chạy tuyến bến xe Tiền Giang - bến xe Miền Tây ngưng chạy nên việc đi lại của hành khách bị ảnh hưởng. Trong ngày, nhiều hành khách mua vé phải chờ hơn một giờ để đi xe tăng cường (bình thường chờ 30 phút).

Sáng cùng ngày, thường trực UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi đối thoại trực tiếp với các chủ xe để lắng nghe nguyện vọng. 

Ông Lê Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, thừa nhận các ngành chức năng của tỉnh đã làm việc chưa tới nơi tới chốn dẫn đến bức xúc của nhà xe. 

Tới đây, UBND tỉnh sẽ rà soát với các ban, ngành có liên quan và chờ kết luận của Thanh tra Cục Đường bộ về hoạt động của Công ty TNHH Duy Quý để trả lời cụ thể khiếu nại của các nhà xe.

Trước đó ngày 22-7, hơn 10 xe trong số 40 xe khách nói trên cũng đã kéo đến trụ sở Sở GTVT tỉnh Tiền Giang phản đối tình trạng “xe dù, bến cóc” (“Xe khách ngưng chạy để phản đối xe dù”, Tuổi Trẻ ngày 23-7).

Trong buổi làm việc đó, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang hứa sẽ giải quyết rốt ráo trước ngày 15-8.

Tuy nhiên, do chưa được giải quyết thỏa đáng nên lần này 40 nhà xe nói trên đã kéo đến UBND tỉnh Tiền Giang.

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên