Khách hàng đã đến trụ sở Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam chiều 9-5 - Ảnh: LÊ TRUNG
Chiều 9-5, hàng chục khách hàng mua bảo hiểm tập trung tại trụ sở Công ty Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam - thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tại TP Tam Kỳ - yêu cầu gặp lãnh đạo để giải quyết một số quyền lợi xung quanh gói bảo hiểm đã mua.
Anh Trương Thanh Sơn (38 tuổi, trú TP Tam Kỳ) cho biết trước đó đã mua gói bảo hiểm Vững Tâm An của công ty với giá 270.000 đồng. Trong hợp đồng có khoản quỹ hỗ trợ dịch bệnh, quỹ trợ cấp nằm viện điều trị dịch bệnh tại các cơ sở y tế khi người đóng bảo hiểm nhập viện sau 3 ngày kể từ ngày bắt đầu bảo hiểm.
Tháng 2-2022, anh mắc COVID-19, theo quy định được hỗ trợ 4 triệu đồng, đối với người đã tiêm đủ mũi vắc xin thì được nâng lên gấp đôi.
Sau khi khỏi bệnh, các giấy tờ như giấy ra viện, bảng kê điều trị nội trú, giấy xác nhận dương tính, hợp đồng đã được anh nộp cho công ty, đến nay quá thời hạn nhưng chưa được chi trả tiền, trong khi hợp đồng ghi rõ chi trả trong vòng 10 ngày từ khi người tham gia bảo hiểm nộp đầy đủ giấy tờ.
Chị Nguyễn Thị Diệu Vy (42 tuổi, trú huyện Thăng Bình) cũng cho biết đã mua gói bảo hiểm giá 790.000 đồng của công ty, theo quy định sau khi mắc COVID-19 chị được hỗ trợ 24 triệu đồng. "Từ ngày 19-3 tôi ra viện, một ngày sau đó hoàn tất hồ sơ, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết quyền lợi thỏa đáng" - chị Vy bức xúc.
"Chúng tôi đến đây gặp lãnh đạo hỏi lý do vì sao quá thời hạn mà vẫn chưa chi trả nhưng không gặp được, chỉ có nhân viên tiếp, trong khi họ nói không có đủ thẩm quyền trả lời, làm một biên bản hẹn" - anh Sơn nói.
Nhân viên của công ty đã tiếp người dân, lập biên bản ghi nhận ý kiến khách hàng - Ảnh: LÊ TRUNG
Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh, tư vấn viên bảo hiểm PTI tại huyện Nam Giang, cho biết khách hàng mua bảo hiểm, sau bị COVID-19 nhập viện điều trị sẽ được hỗ trợ dịch bệnh, trợ cấp nằm viện tùy theo từng gói đã mua. Trước đây một số khách hàng được thanh toán đầy đủ, nhưng hiện nhiều người chưa được thanh toán, một số chỉ được thanh toán 20%, 30% hoặc 50%, không đúng theo hợp đồng.
Chiều cùng ngày, đại diện công ty này đã tiếp người dân, lập biên bản làm việc ghi nhận các vướng mắc của khách hàng về công tác bồi thường sản phẩm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam. Tại đây có 28 khách hàng bức xúc việc chậm giải quyết hồ sơ bồi thường, yêu cầu trả đúng số tiền bồi thường.
Trong biên bản, PTI Quảng Nam xin lỗi nhóm khách hàng vì những bất tiện do chậm giải quyết hồ sơ bồi thường và đã xin ý kiến ban con người thuộc tổng công ty, được hướng dẫn lập danh sách khách hàng trong buổi làm việc hôm nay để đại diện ban trực tiếp có giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Tuổi Trẻ Online liên hệ lãnh đạo công ty này để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên nhân viên cho biết lãnh đạo đi vắng, liên hệ điện thoại giám đốc PTI Quảng Nam nhưng vị này không bắt máy.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận