04/11/2011 19:40 GMT+7

Chữa được bệnh cho người "trẻ hóa già" ở Hội An

ĐOÀN CƯỜNG  
ĐOÀN CƯỜNG  

TTO - Chiều 4-11, bác sĩ Trần Văn Long - giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) - cho biết đã có kết quả xét nghiệm sinh thiết da của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, chị Mai không có tế bào vón (tế bào mast), có viêm da mãn tính. Do đó, loại trừ khả năng chị Mai bị bệnh tế bào vón.

c4Q6gz4n.jpgPhóng to
Bác sĩ thăm khám cho chị Ngọc Mai - Ảnh tư liệu

Chưa biết vì sao trẻ hóa già Chưa có phương án điều trị cho chị MaiHội chẩn bệnh cho chị MaiCô gái 27 tuổi như bà lão ở Hội AnCác chuyên gia hội chẩn bệnh chị Mai

Từ xét nghiệm này và ý kiến đóng góp của các chuyên gia, bác sĩ nội tiết, huyết học, mắt…trong hai lần hội chẩn vừa qua, bác Long khẳng định bệnh chính của chị Mai là mề đay tự miễn mãn tính.

Bệnh kèm là theo dõi phản ứng phụ thuốc corticoid và thuốc nam. Biến chứng của bệnh: thiếu protein, ka lo mãn tính; teo, lão hóa da.

Tuy nhiên, để cho chắc chắn về kết quả chẩn đoán bệnh của chị Mai, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã đưa chị ra Huế lấy mẫu xét nghiệm sinh thiết tủy xương.

Đồng thời, mẫu xét nghiệm được gửi sang Mỹ và gửi ra Viện K (Hà Nội), Trung tâm Y khoa Medic (TP.HCM) để xét nghiệm.

Sau khi có kết quả sẽ có hướng điều trị cụ thể cho chị Mai.

Bác sĩ Long cũng cho biết thêm với kết quả chẩn đoán này, chắc chắn sẽ chữa khỏi bệnh cho chị Mai được. Vậy nhưng chị sẽ khó có thể trẻ lại như tuổi 27 của mình.

Hiện sức khỏe của chị Mai đã khá hơn rất nhiều.

ĐOÀN CƯỜNG  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên